Dòng xe Exciter của Yamaha được nhiều người chơi xe lựa chọn để cho ra đời các phiên bản độ, bởi nguyên bản của mẫu xe côn tay này đã có thiết kế thể thao và dễ thực hiện các phong cách độ khác nhau. |
Mẫu xe độ theo phong cách độc đáo này được Yamaha Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Philippines, một trong những đất nước có sự phát triển về phong trào chơi xe độ. Xe được thay đổi nhiều chi tiết và gắn thêm nhiều đồ chơi. Tuy nhiên, không khó để nhận ra đâu đó vẫn phảng phất phong cách thiết kế gốc từ Yamaha. |
Phần đầu xe thay đổi với cụm đèn pha bố trí phía trên được thay thế bằng 4 bóng đèn Projector đặt bên dưới mặt nạ trước. Đồng thời, các khe gió cũng được loại bỏ. |
Bánh trước của mẫu Exciter 150 độ này được trang bị cặp phanh đĩa đường kính lớn khác hoàn toàn so với nguyên bản. Đồng thời, vành xe cũng là hàng thửa, với 5 chấu đơn, phối màu đen-đỏ. Giảm xóc trước hàng hiệu làm tăng thêm tính thể thao ở phía đầu xe. Có thể nhận thấy, hãng độ vẫn giữ lại cặp đèn xi-nhan nguyên bản, dàn vỏ trước cắt xẻ thêm các khe nhỏ. |
Chống đổ lắp phía trước xe có thiét kế bắt mắt. |
Đồng hồ hiển thị không thay đổi so với phiên bản gốc, nhưng tay lái, tay phanh đều được thay thế theo phong cách xe đua. |
Toàn bộ thân xe được sơn màu đỏ đen rất thể thao. Dàn vỏ thân xe tạo thêm điểm nhấn với một khung lưới mắt cáo, để lộ những chi tiết động cơ bên trong. |
Phía sau xe cũng thay đổi khá nhiều. Gắp sau đơn điệu của Exciter 150 được thay thế bởi thiết kế khỏe khoắn hơn, lấy cảm hứng từ một số mẫu xe phân khối lớn. Cần số hàng thửa cũng được trang bị trên mẫu xe độ này. |
Yên xe thiết kế mới, phối màu đen đỏ như tổng thể. Phía cuối yên xe tạo kiểu dáng như một số dòng xe đua hoặc những chiếc cafe racer. |
Ống xả hàng hiệu đặt phía dưới gầm xe cho cảm giác khỏe khoắn hơn rất nhiều so với sự đơn điệu của ống xả nguyên gốc. Chân phanh cũng được thay thế mới và đặt ở vị trí khác. Thông số về động cơ không được công bố. Exciter 150 nguyên bản sở hữu cỗ máy 4 thì 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 15,4 mã lực. |