Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Exciter đời cũ tăng tính năng vận hành của biker Quảng Ngãi

Yamaha Exciter 135 là mẫu xe huyền thoại trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ. Xe được một biker ở Quãng Ngãi gắn nhiều món đồ chơi độc đáo.

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 1
Chiếc Yamaha Exciter 135 được giữ dàn áo màu xanh GP truyền thống nhưng gắn lên nhiều món đồ chơi bắt mắt như ống xả, dàn chân và phanh đĩa độ.
Exciter do cua biker Quang Ngai anh 2
Xe sử dụng bao tay và cùm tăng tốc Domino cho cảm giác ga cực nhạy. Cùm thắng Brembo Ducati, tay côn được độ lại côn dầu với bộ cùm côn từ Ducati 1199.

 

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 3
Bản độ này chỉ gắn một số món đồ chơi nhằm tăng tính năng vận hành của xe, dàn áo và khung xe gần như giữ nguyên nên không ảnh hưởng tới kết cấu.
Exciter do cua biker Quang Ngai anh 4
Xe sử dụng đồng hồ điện tử Koso RX2 báo tua máy, vận tốc, nhiệt độ má. Ốp cổ xe sơn carbon. Để tăng độ ổn định khi chạy tốc độ cao, xe được lắp trợ lực lái hiệu Sachs lấy từ xe Aprillia. Bao tay và cùm phanh hiệu Domino cho cảm giác ga cực nhạy. Cùm thắng Brembo Ducati, tay côn được độ lại côn dầu với bộ cùm côn từ Ducati 1199.

 

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 5
Phần độc đáo nhất trên xe là bộ thắng thừa hưởng từ Ducati ST4S huyền thoại. Xe sử dụng bơm nhớt phanh sau Brembo, càng thắng Ducati kết hợp bình dầu Rizoma và lọc nhớt Racing Boy. 

 

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 6

Động cơ xe nâng cấp với bộ ống xả LeoVince SBK carbon, cổ pô full titanium.

 

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 7
Phần đầu trước xe sử dụng LED L4 siêu sáng làm đèn xin vượt, đèn sương mù là khối tổng thể từ hai quả gương cầu mắt cú.

 

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 8
Đèn pha của xe là dạng LED 3 tim siêu sáng.
Exciter do cua biker Quang Ngai anh 9
Xe sử dụng chống đổ CNC phong cách DMV, gác chân sau Bikers, phuộc sau Racing Boy và gắp nhôm Racing Boy.

 

Exciter do cua biker Quang Ngai anh 10
Dàn chân xe sử dụng dĩa Galfer dành cho Honda CBR150 khá hiếm, kẹp phanh Brembo 2 piston trước và sau giúp tăng độ an toàn.

Chi 300 triệu đồng độ Exciter độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Chủ xe đã chi khoản tiền lớn để lắp dàn chân xe phân khối lớn cho chiếc Exciter. Chỉ riêng bộ mâm carbon lấy từ Yamaha R1M đã có giá 85 triệu đồng.


Thảo Trang

Bạn có thể quan tâm