Nếu là một fan Kpop khoảng 2 năm trở lại đây thì bạn chắc chắn đã từng nghe qua nhóm nhạc với tên gọi EXID cùng ca khúc gây nghiện Up & Down. Sau bốn tháng ra mắt và gần 3 tháng quảng bá, ca khúc này bất ngờ lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Đem lại cho EXID cơ hội xuất hiện trước công chúng qua nhiều chương trình âm nhạc và quảng bá trên truyền hình.
Sự thành công bất ngờ của EXID là minh chứng rõ ràng nhất cho việc “gà công ty nhỏ” cũng có thể tự vươn lên bằng chính tài năng thực sự.
EXID những ngày đầu loay hoay tìm chỗ đứng trong lòng khán giả. |
Lu mờ giữa 100 nhóm nhạc nhưng lại bất ngờ nổi lên
EXID chính thức ra mắt với đội hình 5 thành viên Solji, Hani, LE, Hyerin và Junghwa từ tháng 8/2012 và hiện tại đang hoạt động dưới trướng công ty BANANA Culture.
Vốn dĩ khi ra mắt với sản phẩm đầu tiên Whoz That Girl, nhóm có đội hình 6 thành viên nhưng 3 trong số đó đã quyết định tập trung vào việc học tập, diễn xuất và rời nhóm. Khoảng trống đó đã được lấp đầy hoàn hảo với mảnh ghép Solji và Hyerin - 2 giọng ca chính nội lực của nhóm hiện nay.
Ngay từ khi ra mắt, nhóm đã được đánh giá là có những sản phẩm âm nhạc bắt tai với 3 ca khúc: Whoz That Girl, I Feel Good và Every Night. Cả ba đều trụ ở vị trí tương đối ấn tượng đối với nhóm nhạc mới, lần lượt xếp thứ 36, 56 và 43 trên bảng xếp hạng Gaon.
Tuy nhiên, năm 2012 có thể coi là năm bùng nổ của các nhóm nhạc mới với hơn 100 nhóm nhạc ra mắt. EXID khi ấy không thể nào tìm được một chỗ đứng trong lòng khán giả.
Up & Down có lẽ là ca khúc trụ hạng kém nhất của EXID khi tuột khỏi top 100 bảng xếp hạng Gaon chỉ trong chưa đầy một tuần, nhưng đó là câu chuyện trước khi bản fancam được đăng tải.
Ngày 9/10/2014, tài khoản YouTube Pharkil đã đăng tải một fancam ghi lại màn biểu diễn Up & Down của Hani tại một sự kiện nhỏ. Bất ngờ thay, fancam này thu hút tới hơn 20 triệu lượt xem và đưa Hani trở thành hình mẫu lý tưởng của phái mạnh, bao gồm cả rất nhiều nghệ sĩ nam.
Độ nổi tiếng của ca khúc cũng đã đưa vị trí của nhóm lên cao hơn. Những chiếc cúp trong chương trình âm nhạc hàng tuần đến thường xuyên hơn. Fanbase của nhóm trở nên hùng mạnh và các sản phẩm cũng được chờ đợi nhiều hơn.
Không thể phủ nhận fancam của Hani chính là chiếc phao cứu sinh đưa nhóm ra khỏi bờ vực của tan rã, nhưng càng không thể nói rằng sự thành công của EXID là hoàn toàn dựa vào vận may.
Khi sự nghiệp khởi sắc, EXID nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội và gặt hái rất nhiều giải thưởng. |
Những cô gái chăm chỉ
Kể từ sau thành công của Up & Down, EXID không ngừng hoạt động chăm chỉ để chứng mình tài năng thực sự của mình. Tháng 4/2015, nhóm cho ra mắt ca khúc Ah Yeah! với hình tượng quyến rũ thường thấy.
Tới tháng 10 cùng năm, nhóm lại tiếp tục trở lại với ca khúc gây nghiện Hot Pink, vài tháng sau đó L.I.E được ra mắt với phong cách âm nhạc khác biệt và hình tượng của 5 cô gái được xây dựng độc đáo.
Không chỉ là một nhóm nhạc khiêm tốn và chăm chỉ, EXID còn được công nhận là nhóm nhạc tài năng khi các thành viên lần lượt có cơ hội được thể hiện mình trước công chúng.
Thành viên Solji của nhóm được mệnh danh là thi đâu thắng đó. Cư dân mạng cho rằng “cô giáo thanh nhạc” Solji sẽ giành quán quân bất kỳ cuộc thi âm nhạc nào mà cô tham gia vì thành tích khủng của cô nàng tại King of Mask Singer và Duet Song Festival.
Hyerin và Hani cũng từng làm khán giả vô cùng bất ngờ khi khoe giọng trong chương trình King of Mask Singer. Rapper LE thì được biết tới với tài năng viết nhạc và viết lời rap qua chương trình Show Me The Money mùa 2. Cô nàng còn là giáo viên hướng dẫn cho ca sĩ Hyunah.
EXID còn được yêu mến bởi tính cách tự nhiên, chân thật của các thành viên. Dù hình tượng nhóm theo đuổi là quyến rũ và trưởng thành, song tính cách của cả 5 người đều rất mạnh mẽ và hài hước. Trên các chương trình giải trí, EXID luôn được đánh giá là nhóm nhạc hài hước tự nhiên, không gượng ép hình tượng thái quá.
Để có được thành công như ngày hôm nay, không thể phủ nhận rằng may mắn đã đến với EXID kịp lúc. Nhưng sẽ chẳng có may mắn nào duy trì sự nổi tiếng dài lâu nếu như nhóm không biết nắm bắt cơ hội và tận dụng chúng.
EXID chính là biểu tượng của sự kiên trì, là một nhóm đi diễn với đôi giày bong đế, đi diễn không công, một nhóm nhạc mà các thành viên phải đi bán kem, đi làm thêm, thêu tranh để kiếm thêm thu nhập chứ nhất định không chịu từ bỏ đam mê âm nhạc.
Bằng chính tài năng thực sự và sự quyết tâm, EXID hiện tại đã đứng vững trong lòng khán giả với cá tính âm nhạc đặc sắc. Người hâm mộ luôn kỳ vọng vào hình ảnh của 5 cô gái vững vàng bên nhau và cống hiến cho nghệ thuật bằng đam mê trọn vẹn như thuở ban đầu.
Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội gặp mặt trực tiếp EXID lần đầu tiên tại nhà thi đâu Quân khu 7, TP.HCM trong đêm diễn vào tối 14/12. Nhóm sẽ trình diễn 6 ca khúc tại Việt Nam.