Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EXO bất ngờ tuyên bố trở lại sau thảm họa chìm tàu

Nhóm nhạc thần tượng EXO sẽ trình làng album mới vào 7/5 sau nhiều ngày trì hoãn.

Trong thông cáo về ngày phát hành album Overdose, công ty SM Entertainment cho biết: “Công ty và EXO hy vọng có thể làm tốt trong khả năng của mình, để động viên và khích lệ mọi người trong giai đoạn khó khăn. Một lần nữa, chúng tôi xin chia buồn từ tận đáy lòng. Chúng tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ đã kiên nhẫn chờ đợi EXO và album của nhóm”. Điều này cũng có nghĩa là các fan sẽ sớm được thưởng thức trọn vẹn album Overdose, cũng như màn trình diễn sôi động trên sân khấu âm nhạc lớn như Music Bank, Music Core, Inkigayo... của EXO.

Trên thực tế, EXO đã tổ chức một chương trình ra mắt Overdose rất hoành tráng ở Seoul hôm 15/4. Trước đó, nhóm đã tung ra ảnh, video teaser. Thậm chí, màn trình diễn ca khúc chủ đề Overdose cũng được chia sẻ trên mạng. Theo kế hoạch, nhóm sẽ chia thành 2 nhóm K và M để quảng bá ở Hàn và Trung.

EXO trong chương trình EXO Comeback Show ngày 15/4. Ảnh: SM
EXO trong chương trình EXO Comeback Show ngày 15/4. Ảnh: SM

Ngày 16/4, tai nạn chìm tàu Sewol khiến hơn 300 người chết và mất tích, trong đó phần lớn là học sinh trung học. Thảm kịch ảnh hưởng mạnh tới đất nước Hàn Quốc nên các chương trình, hoạt động giải trí cắt giảm tối đa. EXO cũng đã hoãn kế hoạch trở lại tại thị trường nội địa, trừ nhóm EXO-M vẫn biểu diễn ở sân khấu xứ Trung và nước ngoài.

Vài ngày qua, ngành giải trí Hàn dần được hâm nóng khi các ca sĩ bắt đầu dè dặt tung ra sản phẩm mới. Ngoài ra, EXO sẽ tổ chức concert riêng đầu tiên vào ngày 24 và 25 ở Seoul, nên nhóm khó có thể trì hoãn album lâu hơn nữa. Ngày 7/5 là một sự lựa chọn hợp lý vì nhiều nghệ sĩ có thể đổ bộ đồng loạt vào tháng 5 và tháng 6.

Nhóm EXO-K đã hoãn hoạt động từ sau ngày 16/4. Ảnh: SM
Nhóm EXO-K đã hoãn hoạt động từ sau ngày 16/4. Ảnh: SM

EXO-M vẫn biểu diễn ở Trung Quốc. Ảnh: wordpress
EXO-M vẫn biểu diễn ở Trung Quốc. Ảnh: wordpress

Có vẻ EXO sẽ là cái tên nóng nhất tuyên bố trở lại sớm sau giai đoạn đóng băng. Những nghệ sĩ nổi tiếng khác từng dự định tái xuất từ tháng 4 như Psy, BEAST, 2PM, Jiyeon (T-ara)... chưa có tuyên bố chính thức. Nhóm INFINITE thì đang bối rối trước khả năng cần cắt bỏ cảnh liên quan tới nước trong MV Last Romeo. Ngoài ra, Girl’s Day tuyên bố lùi kế hoạch sang tháng 6. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm