Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EXO hoãn phát hành album vì thảm họa đắm tàu

Gần như toàn bộ các nghệ sĩ khác cũng thông báo ngưng hoạt động từ nay tới ngày 22, và để ngỏ khả năng hoãn tiếp.

Ngày 18/4, công ty SM đăng thông báo trên trang chủ của EXO về quyết định lùi ngày phát hành album mới. Trước đó, EXO dự định tung mini album Overdose vào ngày 21/4. Trong thông báo, công ty giải thích rằng tất cả mọi người ở SM hiện rất đau buồn trước thảm kịch chìm tàu Sewol xảy ra hôm 16/4 vừa qua. Hiện nay, nhà chức trách Hàn Quốc xác nhận 25 người thiệt mạng và tiếp tục tìm kiếm hơn 200 hành khách mất tích.

“Chúng tôi đưa ra quyết định này khi tất cả đang tưởng niệm các nạn nhân, và hy vọng rằng những hành khách mất tích sẽ sống sót trở về. Vì vậy, chúng tôi mong người hâm mộ đang chờ đợi album thông cảm”, công ty SM cho biết. Công ty sẽ cập nhật về ngày phát hành mới của album sau.

Sau sự kiện giới thiệu album hoành tráng ngày 15/4, EXO ngưng hết các hoạt động quảng bá. Ảnh: SM
Sau sự kiện giới thiệu album hoành tráng ngày 15/4, EXO ngưng hết các hoạt động quảng bá. Ảnh: SM

Ngay khi tai nạn xảy ra, EXO đã hủy bỏ lịch phỏng vấn với báo chí, lịch phát hành MV, cũng như ngày trở lại do các chương trình âm nhạc như Music Bank, M! Countdown, Music Core và Inkigayo đều tạm ngưng. Tuy nhiên, nhóm vẫn gánh chịu chỉ trích của cư dân mạng Hàn khi vẫn tổ chức bán vé concert qua mạng vào tối ngày 16/4. 

Các fan đổ xô săn vé với mong mỏi sở hữu một chỗ ngồi trong concert đầu tiên của thần tượng, tạo thành tin giải trí “nóng” nhưng lại không phù hợp với không khí chung. Công chúng Hàn tỏ ra không hài lòng trong bối cảnh tất cả mọi người đang tập trung vào công tác cứu hộ và cầu nguyện cho các nạn nhân.

Poster quảng bá concert đầu tiên của EXO trong tháng 5. Ảnh: SM
Poster quảng bá concert đầu tiên của EXO trong tháng 5. Ảnh: SM

Có lẽ chính vì vậy, công ty SM đã đưa ra quyết định lùi luôn ngày phát hành album. Hiện nay, gần như toàn bộ các nghệ sĩ khác cũng thông báo ngưng hoạt động từ nay tới ngày 22, và để ngỏ khả năng hoãn tiếp. Block B không phát hành album Jackpot online vào 17/4 như dự kiến. IU hoãn bán vé concert diễn ra trong tháng 5. Apink, Toheart hủy họp fan. G.NA, Jiyeon (T-ara) không tung ra clip teaser tiếp theo cho sản phẩm âm nhạc mới. 

IU hủy ngày bán vé concert. Ảnh: FNC
IU hủy ngày bán vé concert. Ảnh: FNC

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm