Ngày 9/2, Han Se Min, giám đốc của công ty SM Entertainment đã trả lời phỏng vấn của truyền thông Trung Quốc về lý do công ty Hàn Quốc đâm đơn kiện Luhan ra tòa Thượng Hải, trong khi không đề cập tới Kris. Ngày 10/2, SM tiếp tục gửi đơn kiện thứ 2 lên tòa Hong Kong, nhằm ngăn chặn Luhan xuất hiện trong một bộ phim của xứ Cảng thơm.
Han Se Min cho biết, SM sẽ không bỏ qua cho Kris, mà đã chuẩn bị kiện anh chàng trong thời gian tới. Hiện tại, cựu trưởng nhóm EXO-M ký một số hợp đồng quảng cáo cá nhân, đồng thời tích cực quảng bá cho bộ phim anh thủ vai chính Somewhere Only We Know. Tất cả những hoạt động riêng của Luhan và Kris sau khi tự ý rời EXO đều vi phạm bản hợp đồng đã ký với SM, gây tổn thất lớn về tài chính cho công ty, EXO cũng như các cổ đông, nhà tài trợ liên đới.
Kris và Luhan mang danh phản bội công ty. |
Nhiều ý kiến cho rằng SM nộp đơn kiện nhắm vào việc Kris và Luhan cùng biểu diễn trong chương trình Spring Gala của đài CCTV vừa qua. Nhưng Han Se Min khẳng định, án kiện đã được chuẩn bị từ tháng 12/2014. Trước hành động liên tiếp phá vỡ hợp đồng, và thiếu thiện chí của 2 nghệ sĩ trong các phiên hòa giải ở Seoul, SM đành phải khởi kiện.
Vị giám đốc của SM cũng tiết lộ kỹ hơn về tình trạng của EXO hồi Kris và Luhan kiện công ty từ năm 2014. “Đó quả là một sự cố quá đau đớn. Họ đã nổi danh trong một khoảng thời gian rất ngắn. Họ quên công ty, những nhân viên đã làm việc chăm chỉ để lăng xê họ. Họ bỏ rơi chúng tôi để chạy theo lợi ích cá nhân”, Han Se Min nhớ lại. Công ty SM đã hứng chịu thiệt hại nặng nề. Vị giám đốc mô tả các thành viên còn lại trong EXO và nhân viên khóc mỗi ngày. Các quản lý cố gắng liên lạc với 2 người để trao đổi, thậm chí tới tận nơi họ sống để chờ qua đêm, nhưng đều vô vọng.
Tạo hình của EXO thời kỳ mới ra mắt. |
Ra mắt năm 2012, EXO gồm 12 thành viên, trong đó có 4 người Trung Quốc trong nhóm nhỏ EXO-M, gồm Kris, Luhan, Lay và Tao. SM đã đầu tư một chiến dịch ra mắt hoành tráng và tốn kém, nhằm đẩy EXO thành ngôi sao hàng đầu châu Á, nhất là ở thị trường Hoa ngữ. Điểm đặc biệt là EXO ra mắt, phát hành album cùng lúc ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Khối lượng công việc và tiền đầu tư sẽ nhân đôi so với mô hình nhóm nhạc thông thường.
Han Se Min giải thích về độ chiều chuộng của SM đối với EXO: “Chúng tôi không tùy tiện chọn ca khúc cho EXO. Chỉ những tác phẩm hay nhất từ hàng nghìn bài hát mà công ty nhận được từ khắp nơi trên thế giới mới được chọn. Sau đó, chúng tôi chau chuốt để phong cách ca khúc hợp với thị hiếu châu Á. Chúng tôi bỏ ra ít nhất 1 đến 2 năm để thực hiện một bài hát, MV, vũ đạo và xây dựng hình ảnh”. Có thể nói, EXO đã ngốn của ông lớn Hàn một lượng lớn tiền của và nhân sự. Sự ra đi của 2 thành viên đã tạo ra cú sốc lớn cho công ty.