Gấp rút chuẩn bị đón học sinh sau gần một năm đóng cửa trường
Tin học sinh tiểu học và lớp 6 được đi học từ 6/4 khiến trẻ, phụ huynh và trường phấn khởi. Các trường gấp rút chuẩn bị để kịp đón học trò tới lớp ngay trong tuần.
86 kết quả phù hợp
Tin học sinh tiểu học và lớp 6 được đi học từ 6/4 khiến trẻ, phụ huynh và trường phấn khởi. Các trường gấp rút chuẩn bị để kịp đón học trò tới lớp ngay trong tuần.
UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh cấp tiểu học và lớp 6 đến trường từ 6/4. Riêng học sinh mầm non chưa được đi học.
Trước tình trạng trẻ F0 đến khám khiến nhiều cơ sở y tế quá tải, bác sĩ cho rằng cần có mạng lưới tư vấn tại nhà giúp phụ huynh yên tâm hơn.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh không an tâm cho trẻ dưới 3 tuổi đến trường do các em còn nhỏ và chưa ý thức được việc phòng dịch.
Số học sinh là F0 trong trường học tăng cao, số giáo viên là F0 hiện nay cũng tăng đáng kể, buộc các cơ sở giáo dục tại TP.HCM phải thiết kế nhiều phương án dạy học khác nhau.
Số ca mắc Covid-19 liên tục tăng trong trường học ở các địa phương, nhiều nơi quyết định điều chỉnh lịch học từ trực tiếp sang trực tuyến từ hôm nay.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bạc Liêu chỉ duy trì học trực tiếp ở cấp THCS và THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên.
Sắp phải tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy, học sinh lớp 12 hiện như ngồi trên lửa vì tình trạng học trực tiếp và online.
Số ca mắc Covid-19 và F1 tăng cao, hàng loạt trường ở Hà Nội tạm dừng dạy học trực tiếp. Một số địa phương khác cũng cho học sinh ở nhà, học trực tuyến.
Với khoảng 1.000 học sinh là F0, F1, 50% giáo viên mắc Covid-19, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) quyết định cho học sinh tiếp tục học online.
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
Lãnh đạo các trường học đánh giá việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên ngay cho toàn bộ học sinh khi lớp có F0 gây tốn kém, không cần thiết.
Do số ca F0, F1 cao, không ít trường cho toàn bộ học sinh hoặc một số lớp chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Trường hợp phát hiện F0 trong lớp, học sinh không phải là F1 và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính được đi học bình thường.
Trường tăng F0, F1 khiến công tác dạy và học của cô, trò tại Hà Nội rất vất vả. Hiệu trưởng các trường lo vừa dạy trực tiếp vừa mở phòng học trực tuyến không đảm bảo chất lượng.
Cách xác định F1 trong trường học và thời gian cách ly 14 ngày hiện nay là thách thức với nỗ lực mở cửa trường bền vững.
Số ca F0 tăng sau khi trường học mở cửa là tình huống đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, trường học ở TP.HCM còn lúng túng trong việc xử lý F0, F1.
Với quy định cách ly học sinh F1 chưa tiêm vaccine như hiện nay, việc học của trẻ có thể phải chuyển trạng thái "on-off" liên tục, gây khó khăn cho nhà trường và phụ huynh.
TP.HCM ghi nhận thêm một ca Omicron trong cộng đồng là F1 của các ca nhiễm được phát hiện trước đó. Các trường học gặp lúng túng khi số F0 tại trường học ngày càng tăng.
Không ít phụ huynh ở Hà Nội xác định đi học, con đối mặt nguy cơ lây nhiễm. Nhưng suy xét nhiều khía cạnh, họ vẫn đồng ý để trẻ tiểu học đến trường.