Facecbook đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới, tương tự với Stories của Snapchat. Message Day - ứng dụng bên trong Facebook Messenger - hiện được thử nghiệm duy nhất tại Ba Lan.
Tính năng này cho phép chia sẻ một trang toàn hình ảnh, video về một ngày thông thường của người dùng với bạn bè. Sau 24 giờ, trang này sẽ biến mất. Mỗi hình ảnh có thể xuất hiện trong tối đa 10 giây.
Người dùng có thể trang trí trang 24 giờ của mình với sticker, các bộ lọc, thông điệp và nhiều thứ khác, giống như Snapchat Stories.
"Chúng tôi biết rằng mọi người sử dụng Messager để chia sẻ mỗi khoảnh khắc với bạn bè và người thân. Tại Ba Lan, chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm nhỏ về một cách chia sẻ mới", người đại diện Facebook chia sẻ với Mashable.
Feed của Message Day sẽ xuất hiện trên đỉnh màn hình chủ của Messenger, bên trên các cuộc trò chuyện.
Theo Phonearena, Facebook không kỳ vọng sẽ thu hút thêm một lượng người dùng lớn với Message Day.
Họ chỉ đơn giản muốn ngăn Snapchat có thêm người dùng nhờ tính năng Stories.
Hãng cũng cho biết chưa có ý định sớm tung tính năng này tại Bắc Mĩ, bởi tại đây, Snapchat sở hữu khoảng 65 triệu người dùng.
Họ có thể sẽ chẳng có chút hứng thú nào khi nhìn thấy Facebook tung một tính năng chịu ảnh hưởng lớn từ Stories của Snapchat.
Đây không phải lần đầu Facebook copy tính năng của Snapchat. Họ cũng đang thử nghiệm tin nhắn tự hủy.
Năm 2013, Facebook thất bại trong nỗ lực mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD. Theo báo cáo tài chính hồi tháng 5, trị giá của công ty này khoảng 17 tỷ USD. Có vẻ, Snapchat đã có quyết định đúng đắn khi không bán mình.
Họ vừa đổi tên công ty thành Snap Inc., khẳng định việc chuyển mình, không chỉ phát triển phần mềm di động mà cả phần cứng. Snap đã ra mắt Spectacles - cặp kính râm với camera liên kết với ứng dụng Snapchat.