Khuyến khích người dùng chia sẻ hình ảnh, video là một trong những kế hoạch quan trọng của Facebook. Với người dùng, nhìn thấy bạn bè, người thân của họ gắn liên với các hoạt động thường ngày rõ ràng hấp dẫn hơn là đọc thông tin về họ.
Để trải nghiệm chia sẻ thông tin hàng ngày của người dùng tốt hơn, Facebook vừa tung tính năng mới có tên Slideshow.
Với Slideshow, tài khoản Facebook của người dùng sẽ đồng bộ với với thư viện ảnh và video trên điện thoại. Nó sẽ tự động nhận biết xem khi nào bạn chụp 5 ảnh hoặc 5 video trở lên trong 24 giờ qua. Từ đó, Facebook nhóm các ảnh, video đó trong một bản trình chiếu và tạo bản xem trước trên News Feed của người dùng.
Khi đó, người dùng có quyền bỏ qua, đăng nó ngay lập tức hoặc tùy biến nó, đặt tiêu đề hoặc tag bạn bè.
Hiện tại, Facebook cung cấp sẵn 10 chủ đề (theme) để người dùng lựa chọn, chẳng hạn như vui tươi, hoài niệm, sinh nhật. Mỗi chủ đề sẽ có cách thiết kế và nhạc nền khác nhau. Facebook sẽ cung cấp thêm nhiều chủ đề mới trong thời gian tới.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự lựa chọn hình ảnh, video để tạo slideshow riêng trên giao diện News Feed.
Tính năng Slideshow không hoàn toàn mới. Nó từng được thử nghiệm tại một số thị trường, đi kèm ứng dụng Moment. Tuy nhiên, Moment sau đó đã bị khai tử.