Tiềm năng phân khúc ôtô giá rẻ tại Việt Nam
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
622 kết quả phù hợp
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Sản phẩm mới được tung ra thị trường trong tháng 4 khá đa dạng, trải dài từ phân khúc phổ thông đến cao cấp giá vài tỷ đồng.
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota sẽ quay lại đường đua doanh số tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Hơn cả một phương tiện di chuyển, những chiếc ôtô VinFast đã trở thành bạn đồng hành lý tưởng, ghi dấu các cột mốc quan trọng trong cuộc đời của nhiều gia đình Việt.
Sau khi nghỉ việc ở showroom VinFast, Quàng Mạnh Hùng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng của khách mua xe. Vụ án thu hút đông đảo học sinh ở xứ Lạng quan tâm, theo dõi.
Quy định mới không còn đề cập đến khiếm khuyết không đúng kiểu loại khi kiểm tra đèn chiếu sáng phía trước.
Ford Ranger, Toyota Innova hay Hyundai Grand i10 đều là những mẫu xe nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp, dao động 10-22% tùy năm sản xuất.
Nhiều trang bị bên ngoài của Grand i10 phiên bản mới được nâng cấp. Động cơ trên xe khả năng cao không có thay đổi so với phiên bản hiện tại.
VinFast Fadil cũ được bán với giá 320-359 triệu đồng, thấp hơn giá xe mới chỉ khoảng 10-20 triệu đồng. Kia Morning và Hyundai Grand i10 cũng được bán với giá cao tại các chợ xe cũ.
Xu hướng giá phổ biến của ôtô tại thị trường Việt Nam chuyển dịch lên mốc 700 triệu đồng với đa dạng các lựa chọn về phân khúc và kiểu dáng.
Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu phân khúc và bất ngờ lọt nhóm 10 xe bán chạy trong tháng trong khi Kia Morning vẫn chưa thể bứt phá.
Phân khúc xe giá rẻ tại thị trường Việt Nam đang tích cực khuyến mãi để đẩy doanh số trước khi các đối thủ mới trình làng trong giai đoạn tiếp theo của năm 2023.
Ôtô tầm giá 700 triệu đồng đóng góp hơn 56% tổng lượng xe bán được của nhóm 10 xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt trong năm 2022.
Ôtô đỗ trong thời gian dài có thể xảy ra nhiều vấn đề liên quan đến lốp, hệ thống điện...
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Những tinh chỉnh chủ yếu trên Grand i10 bản facelift đến từ phần đầu xe của 2 biến thể hatchback và sedan, đi cùng nhiều nâng cấp ở trang bị an toàn.
Dù được trang bị thêm nhiều tính năng mới, khó để Toyota Wigo có thể tạo nên sức ảnh hưởng trên thị trường ôtô Việt khi xu hướng người dùng đã dần thay đổi.