Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Fall In Love' của Hoàng Thùy Linh: MV đầu tư nhưng nhạc không mới mẻ

Hoàng Thùy Linh trở lại với âm nhạc sau 2 năm im ắng bằng MV “Fall In Love”, phát hành tối 16/10. Phần nhạc và hình ảnh MV được đầu tư, tuy nhiên không có được sự mới mẻ.

MV Fall In Love Sau 2 năm vắng bóng, Đỗ Hiếu là người mà Hoàng Thùy Linh "chọn mặt gửi vàng" ca khúc mới.

Loại hình: Music Video

Thể loại: Chill Pop pha Tropical

Sáng tác: Đỗ Hiếu

Thể hiện: Hoàng Thùy Linh, Kimmese

Zing.vn đánh giá: 7/10 điểm

Hoàng Thùy Linh là một trong số rất nhiều ca sĩ chọn tháng 11 để phát hành sản phẩm mới. Lần trở lại này của nữ ca sĩ nhận được sự kỳ vọng lớn bởi nó kết thúc 2 năm im ắng với âm nhạc của cô.

Đáp lại sự mong đợi của khán giả là một MV Fall In Love có giai điệu bắt tai, hình ảnh được đầu tư. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh Vpop tháng 11 có nhiều sản phẩm ra mắt, Fall In Love chưa hẳn là một lựa chọn hoàn hảo với khán giả.

Giai điệu bắt tai

Fall In Love từng được Hoàng Thùy Linh thể hiện trong đêm chung kết The Debut, nhưng khi đó ca khúc chưa nhận được sự chú ý, một phần cũng vì bản thân chương trình còn mờ nhạt, không tạo hiệu ứng lớn. Tối 16/10, khi nữ ca sĩ sinh năm 1988 phát hành bản MV chính thức kèm hình ảnh đầu tư, sản phẩm mới của cô được quan tâm nhiều hơn.

Thật trùng hợp, lần trở lại này của Hoàng Thùy Linh cũng gần với thời điểm của Đông Nhi. Cả hai đều hợp tác với Đỗ Hiếu trong một ca khúc nhạc điện tử. Sử dụng màu sắc Chill Pop pha trộn những âm thanh Tropical, ca khúc của Hoàng Thùy Linh mang giai điệu bắt tai, sôi nổi và được sáng tác dựa trên những cảm xúc thật của nữ ca sĩ.

MV fall in love cua hoang thuy linh anh 1
Hoàng Thùy Linh trở lại sau 2 năm vắng bóng kể từ lần phát hành MV cuối là Bánh trôi nước.

Ca khúc phù hợp với chất giọng của huấn luyện viên The Debut. Cách luyến láy, nhả chữ thả vào từng giai điệu thể hiện nét quyến rũ, gợi cảm và thu hút. Phần drop (đoạn nhạc dồn dập trong ca khúc) tạo được cảm giác thôi thúc, ấn tượng với người nghe.

Chill Pop kết hợp Tropical tạo nên một ca khúc đủ tươi mới, sôi động nhưng vẫn có những khoảng dịu dàng, trầm bổng. Chất nhạc biến đổi không ngừng của Chill Pop như vuốt ve tâm hồn để khán giả trút bỏ muộn phiền, tâm tưởng nặng nề.

Tuy nhiên, nhạc điện tử không phải chất liệu mới mẻ, thậm chí đã không còn thịnh hành như thời điểm một vài năm trở về trước ở Vpop. Cấu trúc bài hát với đoạn drop làm điểm nhấn cũng không còn mới mẻ trên thị trường âm nhạc quốc tế lẫn Việt Nam.

Tổng thế, ê-kíp chưa làm nổi bật thông điệp cũng như nét khác biệt của bài hát. Ca khúc hướng đến nhiều hơn tính giải trí, âm nhạc bắt tai. Thế nhưng gần đây, những ca khúc được ưa chuộng thường không chăm chút giai điệu mà chinh phục người nghe bằng sự mộc mạc, đơn giản, dễ gần.

MV được đầu tư, hình ảnh đẹp

Cách đây 2 năm, Hoàng Thùy Linh phát hành MV Bánh trôi nước với những hình ảnh được đầu tư công phu. Trong các sản phẩm âm nhạc, nữ ca sĩ luôn cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng với mong muốn mang đến hình ảnh chỉn chu, cầu kỳ.

“Tôi muốn có được sự chú ý của công chúng trên từng dự án. Đối với tôi, chất lượng của từng dự án là quan trọng nhất. Nó thể hiện thái độ làm việc, sự sáng tạo, tôn trọng dành cho khán giả”, nữ ca sĩ nói.

MV fall in love cua hoang thuy linh anh 2
Fall in love là hoạt động thứ 3 trong dự án dài hơi “Vàng Anh và Phượng Hoàng”.

MV lần này được thực hiện tại Côn Đảo. Giọng ca Bánh trôi nước chia sẻ sở dĩ cô chọn Côn Đảo vì muốn mượn hình ảnh núi non, rừng, biển để thể hiện những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

“Tình yêu có rất nhiều cảm xúc hỉ, ngộ, ái, ố khác nhau, lúc giống lửa, lúc thì như nước, lúc mát mẻ như ở một rừng cây, lúc lại cảm thấy ấm áp như trong lòng đất. Tôi muốn nói đến cảm xúc của con người rất đa dạng. Trong tình yêu, khi cảm thấy yêu thích một ai đấy, mình cũng trải qua từng đấy cung bậc cảm xúc. MV này có đủ cả năm sắc thái đó”, cô giải thích ý tưởng MV.

Fall In Love không có cốt truyện mà chủ yếu tập trung vào kỹ thuật quay, hình ảnh được chải chuốt và cảm xúc của nhân vật. Như ý tưởng đã chia sẻ, trong MV, nữ ca sĩ hoàn toàn đắm chìm vào không gian thơ mộng, hùng vĩ của thiên nhiên để lột tả những cung bậc cảm xúc.

Nhiều phân đoạn cô thả mình vào non nước được lồng ghép kỹ sảo tinh tế thực sự tạo được sự thích thú, ấn tượng cho khán giả.

Trong MV Fall In Love, hình tượng mới mẻ của Hoàng Thùy Linh chính là một điểm nhấn. Không phải phong cách sexy quen thuộc, cô xuất hiện với tạo hình hoang dã, đầy mê hoặc, quyến rũ và thể hiện rõ sự khát khao, muốn “cháy” hết mình vì người mình yêu.

MV fall in love cua hoang thuy linh anh 3
Hoàng Thùy Linh và Đỗ Hiếu hợp tác phát hành ca khúc thuộc thể loại nhạc điện tử.

“Thiên nhiên, biển trời, núi tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Đặc biệt Hoàng Thùy Linh trong MV mộc mạc, tạo hình độc đáo”, một khán giả khen ngợi.

Thời điểm trở lại bất lợi

Phải nói tháng 11 là thời điểm cạnh tranh khốc liệt nhất trong năm của Vpop 2018 khi JustaTee, Bảo Anh, Đông Nhi… lần lượt giới thiệu sản phẩm mới những ngày qua.

Trong đó, Thằng điên của JustaTee và hiện tượng mạng Hongkong1 chưa có giấu hiệu giảm nhiệt, Hoàng Thùy Linh chọn thời điểm này là nước đi mạo hiểm.

Giữa những ca khúc mang màu sắc R&B, Lo-fi (Low fidelity - thể loại có âm thanh chất lượng thấp, ít trau chuốt, tiết tấu chậm), retro hay Latin đang được khán giả yêu thích, Fall In Love khó lòng cạnh tranh bởi xưa nay nhạc EDM vốn không được khán giả Việt ưa chuộng.

Chưa kể, âm nhạc điện tử sau thời gian ngắn thịnh hành đang có dấu hiệu thoái trào để nhường chỗ cho những bài hát có thông điệp, ca từ đẹp, giai điệu đơn giản, mộc mạc nhưng ý nghĩa.

MV fall in love cua hoang thuy linh anh 4
Hoàng Thùy Linh và ê-kíp chọn Côn Đảo là nơi ghi hình cho sản phẩm âm nhạc lần này.

Đen đủi hơn cho Hoàng Thùy Linh khi đúng thời điểm cô phát hành sản phẩm, YouTube bất ngờ bị sập. Sự cố kéo dài hàng giờ là hạn chế lớn trong việc tiếp cận khán giả với MV vừa phát hành như Fall In Love.

Sau gần một ngày, MV đạt 40.000 lượt xem. Đây là con số khiêm tốn khi so với 2 năm ấp ủ trước ngày trở lại và cũng khiêm tốn so với mặt bằng chung của thị trường.  

Tuy nhiên, với Hoàng Thùy Linh, cô cho biết không ngại đối mặt với cuộc cạnh tranh. Theo cô, việc đi theo con đường riêng mới là quan điểm làm nghề.

"Showbiz là một vườn hoa đầy màu sắc và điều quan trọng là mình có mùi hương riêng của mình, có màu sắc riêng, khí chất riêng. Làm sao để nâng tầm những giá trị đó thông qua những việc làm, hoạt động đầy ý nghĩa, để bản thân không phải hối tiếc mới là giá trị cốt lõi. 'Sợ' chưa bao giờ có trong từ điển của Hoàng Thùy Linh", cô nhấn mạnh.

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc 'lấn át' thí sinh đêm chung kết The Debut

Là đêm thi quan trọng nhất của các thí sinh, nhưng các Oraz lại chiếm trọn sự chú ý tại chung kết The Debut.



Lan Phương

Ảnh: Nguyễn Thành

Bạn có thể quan tâm