Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan có cơ hội nhảy cùng thần tượng tại Đại nhạc hội Kpop

Ngày 22/3, Đại nhạc hội Kpop lớn nhất trong vòng 7, 8 năm qua – 2014 HEC Korea Festival sẽ diễn ra ở sân vận động quân khu 7 (TP.HCM).

Ở sân khấu hoành tráng, các bạn trẻ không chỉ được xem, cổ vũ thần tượng mà còn có thể đứng chung sân khấu với họ bằng việc đăng ký tham gia cuộc thi Cover Dance Contest Việt Nam ngay từ bây giờ.


Nơi thể hiện đam mê nhảy

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam bởi Bộ Văn hóa Thông tin Hàn Quốc, nhằm quảng bá văn hóa Hàn Quốc thông qua Kpop. Chính vì thế, ngoài phần biểu diễn của năm nhóm nhạc hàng top hiện nay tại Hàn Quốc là SNSD (Girls’ Generation), 2PM, Sistar, MissA, The Gate, những phần giao lưu văn hóa giữa hai nước rất được đầu tư. Cuộc thi Cover Dance Contest Việt Nam không chỉ là cơ hội dành cho bạn trẻ, mà còn được ban tổ chức chương trình 2014 HEC Korea Festival chú trọng.

Tất cả những bạn trẻ đam mê Kpop và bộ môn nhảy đều có cơ hội được tham gia cuộc thi Cover Dance Contest Việt Nam. Vòng casting online của cuộc thi chỉ còn kéo dài đến hết ngày 7/3. Các đội dự thi sẽ đăng tải một video clip bài dự thi của mình trên trang mạng của cuộc thi ở địa chỉ: www.coverdance.com.vn

Bài dự thi của các cá nhân, nhóm nhảy phải đáp ứng các tiêu chí: trình diễn lại các bài nhảy (cover dance) của các nhóm nhạc tham gia 2014 HEC Korea Festival tại Việt Nam hoặc các nhóm nhạc Kpop yêu thích; bài dự thi phải truyền tải đúng tinh thần mà nghệ sĩ đã thể hiện trong bài nhảy; bài nhảy không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam với thời gian mỗi bài 3 - 5 phút. Mỗi cá nhân, nhóm nhảy có thể gửi nhiều clip dự thi bằng cách đăng ký tham gia nhiều lần.

Dự kiến từ 15 đến 20 đội thi xuất sắc nhất ở vòng casting online sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết. Việc đánh giá bài nhảy của các đội thi vòng casting online sẽ được tổng hợp từ 50% lượt thích, lượt xem của khán giả và 50% dựa vào đánh giá theo chuyên môn của ban giám khảo.


Cùng tiến đến giấc mơ tới xứ Hàn

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại sân vận động quân khu 7 (TP.HCM) vào ngày 21/3. Trong ngày 21/3 nếu vào vòng chung kết, dự kiến các nhóm nhảy sẽ được gặp hai trong năm nhóm nhạc đến Việt Nam biểu diễn lần này; có thể hai trong năm nhóm sẽ là ban giám khảo vòng chung kết Cover Dance Contest Việt Nam.

Cuộc thi không chỉ là dịp để các cá nhân, nhóm nhảy về nhất, nhì có mặt biểu diễn mở màn 2014 HEC Korea Festival ở TP. HCM, có dịp xem các thần tượng biểu diễn với những vé khu vực VIP của chương trình và cầm trong tay giải thưởng trị giá từ 3-5 triệu đồng, mà còn mở ra nhiều cơ hội khác. 

Đội đoạt giải cao nhất còn có được tấm vé đến trải nghiệm văn hóa, lối sống ở thủ đô Seoul và thành phố Gyeongju của xứ sở kim chi và cùng tranh tài tại cuộc thi Cover Dance Contest quốc tế 2014; cũng như cơ hội được tuyển chọn vào các công ty giải trí lớn của Hàn Quốc.

Ban tổ chức cũng giành ba giải cộng đồng bình chọn cho những video clip có nhiều lượt thích nhất với số tiền thưởng 2 triệu đồng/giải và một cặp vé VIP tham gia Đại nhạc hội 2014 HEC Korea Festival.

Cơ hội tham dự cuộc thi Cover Dance Contest quốc tế không phải dễ dàng nếu những cá nhân, nhóm nhảy không thông qua một chương trình thi Cover Dance trong nước. Từ năm 2011 đến nay, Cover Dance Contest quốc tế được tổ chức hàng năm vào tháng 10, trong lễ hội Gyeongju Hallyu Dream thường niên. Lễ hội thường thu hút hơn 20.000 người tham dự mỗi năm (trong đó khoảng gần 50% đến từ các quốc gia khác). Cuộc thi Cover Dance Contest Quốc tế luôn là tâm điểm của lễ hội biểu trưng cho giấc mơ Hàn.

Giải tỏa cơn khát Kpop

2014 HEC Korea Festival sẽ phần nào giải tỏa được cơn khát Kpop, khi các fan Việt đã lâu không được tận mắt chứng kiến những nhóm nhạc mình yêu thích. Khoảng 20.000 vé của 2014 HEC Korea Festival sẽ được phát hành với các hạng từ G đến VIP, giá vé tương ứng từ 400.000 đồng đến 4 triệu đồng/vé.

Vé được phát hành qua kênh phân phối chính thức là Wooribank, Saigontourist Transport Corporation và VK Media với tổng cộng 21 địa điểm trên cả nước. Riêng tại TP.HCM, hai địa điểm phân phối vé chính:

1. Woori Bank - 39 lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1. Điện thoại: 08 38219839

2. Saigontourist Transport Corporation - 25 Pasteur, P. Nguyễn Thái Bình. Điện thoại: 0918 040 324

Thông tin về vé tại địa chỉ website http://heckorea.com.vn/ hoặc đường dây nóng của chương trình: 08.38206936.

Tư liệu: HEC Korea

Bạn có thể quan tâm