Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan nữ Hồi giáo ôm hôn ca sĩ Hàn đối mặt án tù

Vì diễn lại cảnh trong phim truyền hình với thần tượng Hàn, các cô gái có thể giam giữ 6 tháng.

Theo Koreaboo, 3 cô gái trẻ người Malaysia tham gia dự fanmeeting gây tranh cãi của nhóm nhạc Hàn B1A4 tại Kuala Lumpur đã bị nhà chức trách địa phương triệu tập. Theo quy định của pháp luật, họ có thể phải đối mặt với án tù 6 tháng.

Ngày 10/1, B1A4 đã mời một số fan nữ lên sân khấu để cùng diễn lại những cảnh tình cảm kinh điển trong phim truyền hình xứ kim chi. Tất cả các cô gái đều đeo khăn trùm đầu của người Hồi giáo. Hình ảnh cầm tay, hôn trán, ôm sau lưng giữa ca sĩ nam và người hâm mộ nữ, dù chỉ là diễn, đã bị truyền thông và cư dân mạng Malaysia chỉ trích nặng nề do quan điểm văn hóa, tôn giáo khác biệt. B1A4 đã phải lên tiếng giải thích khi bị cáo buộc “sàm sỡ fan nữ”.

Những hình ảnh gây tranh cãi trong cộng đồng Hồi giáo Malaysia.
Những hình ảnh gây tranh cãi trong cộng đồng Hồi giáo Malaysia.

Ngày 12/1, ông Paimuzi Yahya - giám đốc của Cục quản lý tôn giáo đạo Hồi (JAWI) - chính thức thông báo về số phận của 3 fan nữ trong vụ scandal nói trên. Theo ông, những hành động tiếp xúc thân mật của các cô gái trẻ với nam ca sĩ Hàn là “cực đoan” và “đi ngược lại giáo lý đạo Hồi”, mang lại nỗi xấu hổ, ô nhục và cảm xúc giận dữ cho cộng đồng Hồi giáo.

JAWI đã triệu tập các fan nữ này để phục vụ điều tra. Vụ điều tra được tiến hành theo nguyên tắc của Đạo luật 599 dành cho những hành động không đứng đắn ở nơi công cộng. Chiếu theo điều luật, fan Kpop của Malaysia có thể bị phạt tối đa 1.000 RM (khoảng 6 triệu VND), hoặc 6 tháng tù giam, hoặc cả 2.

Fan Kpop quốc tế tỏ ra ngỡ ngàng trước rắc rối mà các fan nữ cũng như B1A4 gặp phải. Một số ý kiến cho rằng vấn đề đã bị đẩy đi quá xa, trong khi số khác khó bình luận vì nguyên nhân nằm ở sự xung đột về văn hóa và tôn giáo mà nhà tổ chức buổi fanmeeting đã cố tình bỏ qua. Trước đó, ban tổ chức địa phương đã khẳng định họ không muốn từ chối các cô gái chỉ vì tôn giáo của họ. 

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm