Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan quốc tế chê cô gái Việt chỉ biết la hét tại American Idol

Minh Như lọt vòng trong của American Idol nhưng tiết mục của cô bị đông đảo khán giả chê bai. Họ cho rằng cô đang la hét chứ không phải hát.

Minh Như hát 'Stronger' bị dân mạng nhận xét: 'Như đang hét vào mặt' Minh Như vừa kết thúc phần thể hiện trong tiết mục "Stronger", giám khảo đứng lên vỗ tay. Tuy nhiên, khán giả cho rằng cô đang quá lạm dụng nốt cao.

Minh Như – cô gái 19 tuổi đến từ Việt Nam – trải qua 2 vòng thi của American Idol. Qua hai vòng, phản ứng của khán giả dành cho Minh Như hoàn toàn trái ngược. Nếu vòng đầu, với ca khúc One Night Only, Minh Như gây kinh ngạc với giọng hát nội lực, lên nốt cao tròn trịa đến vòng Hollywood Week, vẫn với lợi thế giọng hát khỏe, nhưng cô vấp phải ý kiến trái chiều.

Những nốt cao không cần thiết

Ở tập thi mới nhất, Minh Như hát đơn ca khúc Chandelier, sau đó cùng 3 thí sinh khác hát Stronger của Kelly Clarkson. Ở cả hai tiết mục, giọng ca 19 tuổi đều phô diễn sự nội lực và khả năng lên nốt cao.

Khi hát cùng 3 thí sinh khác ở tiết mục Stronger, cô cũng là người thể hiện những nốt cao nhất. Gần như suốt đoạn hát của Minh Như, cô đều lên các nốt cao, tuy nhiên lại dẫn đến cảm giác khó chịu, gồng mình. Khi giọng ca trẻ là một trong 3 thí sinh vào vòng trong, khán giả theo dõi American Idol thể hiện thái độ không đồng tình.

Myra Minh Nhu gay tranh cai o American Idol anh 1
Phần thể hiện của Minh Như không thuyết phục được số đông khán giả Việt cũng như quốc tế.

Nhiều khán giả bình luận trên trang chính thức của chương trình rằng Minh Như phô trương, ồn ào, thậm chí họ ví cô hát như đang hét.

“Cô gái Việt Nam không thể hát, cô ấy chỉ biết la hét. Cô gái tóc đỏ bị loại hát tốt hơn. Xin lỗi nhưng Bryan và Perry nên đưa cô ấy trở lại. Tin tôi đi, cô ấy sẽ gây ngạc nhiên, bởi cô ấy tốt hơn bất kỳ ai”,

Một trang blog online nhận xét Minh Như: "Myra lại hát quá mức cần thiết rồi. Giọng cô ấy quá ồn ào. Thư giãn nào cô gái. Chúng tôi biết cô có thể hát mà".

Công chúng quốc tế càng bất bình khi Jade – thí sinh mà họ nhận định là hát tốt nhất trong 4 người lại bị loại.

Myra Minh Nhu gay tranh cai o American Idol anh 2
Đa số bình luận của khán giả bên dưới tiết mục của Myra Minh Như đều xoay quanh chủ đề: "Cô ấy như đang hét".

“Tại sao họ lại loại Jade và giữ lại cô gái chỉ biết la hét. Cô ấy la hét chứ không phải hát, còn Jade có thể hát. Thật không may, cô ấy không phải người chúng tôi mong muốn”, khán giả tức giận khi Jade bị loại thay vì Minh Như.

“Jade biết hát, Myra chỉ la hét”, “Myra và Juan nên trở về nhà thay vì Jade”, “Thật không thể tin nổi Jade bị loại. Cô ấy là một trong những người tốt nhất và xứng đáng lọt vào top 5”,… phần đông ý kiến không hài lòng về quyết định của giám khảo.

“Tôi bị sốc bởi quyết định này. Tôi cứ chờ xem có phải là lỗi gì không. Myra theo ý kiến của tôi thì giọng hát cô ấy không đặc sắc. Juan trên mức trung bình. Moriah tuyệt vời, còn Jade không bao giờ đáng bị loại. Quyết định này khiến tôi có suy nghĩ khác về chương trình. Tôi hiểu rằng có sự khác biệt khi nghe trực tiếp và qua sóng truyền hình nhưng Jade không thể bị loại”, tài khoản Karla Tucker bình luận.

Trước hững bình luận tiêu cực đang nhắm về mình, giọng ca 19 tuổi đáp lại: “Mỗi tiết mục, tôi đều cố gắng hoàn thành tốt nhất, thể hiện hết những gì mình có. Sau tiết mục, tôi cũng đọc nhận xét của mọi người, tôi không cảm thấy buồn vì đã cố gắng hết sức mình. Phần thi nào cũng khó tránh ý kiến trái chiều nên tôi tiếp thu để hoàn thành tốt và cố gắng tiết chế hơn trong những vòng thi tiếp theo”,

Myra Minh Nhu gay tranh cai o American Idol anh 3
Minh Như bị chê la hét quá nhiều, khán giả cảm thấy mệt mỏi khi nghe cô hát.

Hát thiếu cảm xúc và cảm giác mới mẻ

Nhìn chung, các tiết mục của Minh Như trong 2 vòng thi không có nhiều sự khác biệt. Cô chọn những ca khúc nhiều nốt cao để khoe giọng nhưng lại vô tình khiến khán giả nhàm chán, Myra không tạo được sự kinh ngạc như vòng đầu.

Phản ứng của giám khảo cũng thể hiện rõ điều đó. Ở vòng đầu, họ há hốc miệng ngạc nhiên, sau đó đứng lên vỗ tay và dành nhiều lời khen ngợi cho cô gái trẻ. Với phần thi hát đơn tối 24/3, thái độ của họ khá bình thản như khi nghe bao tiết mục dự thi khác. Với phần hát nhóm, tuy có đứng dậy vỗ tay nhưng bộ 3 giám khảo không dành riêng cho Minh Như bất cứ chia sẻ nào.

Lúc này, phản ứng của khán giả Việt khá tương đồng với người nghe quốc tế. Ngoài việc lặp lại màu sắc ở vòng đầu, Minh Như còn bị chê hát thiếu tinh tế, cảm xúc.

Myra Minh Nhu gay tranh cai o American Idol anh 4
Nhiều dân mạng cho rằng Minh Như không phải nhân tố mới mẻ mà họ mong chờ.

“Không nên lạm dụng nốt cao nhiều chỉ để khoe giọng, quan trọng là cảm xúc, phải kết nối được với người nghe nữa”, “Em hát hay nhưng làm quá sức, như vậy khiến người nghe cảm giác không thoải mái”, khán giả nhận xét.

Tài khoản Chung Tâm viết: “Em nên vào đọc bình luận của fan quốc tế để rút kinh nghiệm nhé. Em làm hơi quá để thể hiện nhưng nên tiết chế lại, quan trọng là cảm xúc chứ không phải lúc nào cũng la lớn là hay”.

Thực tế, từ vòng đầu tiên, giọng hát của Minh Như đã bị nhiều fan quốc tế đánh giá là không mới mẻ. Họ cho rằng cô là gương mặt quen thuộc, từng chiến thắng Nhân tố bí ẩn. Ngoài việc thiếu cảm giác lạ, sự xuất hiện của cô gái 19 tuổi còn là sự bất công với những thí sinh khác.

"Phải nói rằng tôi không thích cách mà cô ấy tham gia chương trình này. Cô ấy đã thắng một số cuộc thi ở các nước khác và cô ấy có thể lấy đi cơ hội của những người thực sự cần nó. Gạt tất cả điều đó sang một bên thì cô ấy la hét nhiều quá", khán giả quốc tế đánh giá.

Trước đó, khi đối mặt với sự chỉ trích của khán giả quốc tế, Minh Như cho biết gia đình cô định cư tại Mỹ, do đó, cô có quyền tham gia cuộc thi. Cô coi đây là cơ hội để học hỏi và rèn luyện bản thân.

“Tôi không đặt nhiều kỳ vọng, không đặt nặng thắng thua, càng không dám nghĩ đến việc trở thành quán quân. Mục đích của tôi là học hỏi kinh nghiệm để tiếp thêm vốn liếng cho con đường sự nghiệp sau này. Việc được cọ xát dù sao cũng tốt hơn cứ nằm nhà chờ sung rụng”, cô cho biết.

Cô gái Việt Minh Như hát 'Chandelier' tại American Idol Trong vòng Hollywood Week của American Idol, Minh Như chọn ca khúc "Chandelier" để khoe chất giọng nội lực.

Minh Như phản hồi về tranh cãi 'hát như hét' tại American Idol

Minh Như cho biết cô không buồn vì ý kiến trái chiều. Cô khẳng định bản thân tiếp thu mọi ý kiến để tiết chế hơn trong những vòng thi tiếp theo.





Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm