Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Radiohead tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công đẫm máu

Bữa tiệc ăn mừng album mới “A Moon Shaped Pool” của Radiohead tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ biến thành trải nghiệm kinh hoàng đối với các fan chỉ vì lý do tôn giáo.

Một số cá nhân Hồi giáo cực đoan đã tấn công các fan của Radiohead tại bữa tiệc ăn mừng album A Moon Shaped Pool mới ra mắt ở quốc gia châu Âu tối hôm 17/6.

Nhóm người hung dữ không mang theo vũ khí, nhưng cũng đủ khiến gây ra cảnh tượng kinh hoàng.

fan Radiohead bi tan cong anh 1
Một nạn nhân bị tấn công tại bữa tiệc ăn mừng CD mới của Radiohead tại Thổ Nhĩ Kỳ tối hôm 17/6. Ảnh: Rockfeed

Theo nhân chứng tại hiện trường, những người tấn công cảm thấy khó chịu khi thấy các fan của nhóm nhạc alternative rock nước Anh bật nhạc và uống rượu đúng vào tháng ăn chay Ramadan. Sau khi xông vào địa điểm tổ chức, nhóm quá khích đã đập phá và hành hung một số người bên trong.

Các hình ảnh được đăng tải trên trang tin Rockfeed cho thấy đã có người đổ máu tại hiện trường.

Ngay khi biết tin dữ, Radiohead lập tức đưa ra tuyên bố chính thức trên website của nhóm.

Họ viết: “Chúng tôi xin được dành sự cảm thông cho những người bị tấn công tại Velvet IndieGround, Istanbul, Thổ Nhĩ kỳ đêm qua. Hy vọng rằng đến một ngày nào đó, chúng ta có thể coi những hành vi bạo lực không thể dung túng là điều thuộc về dĩ vãng. Lúc này, nhóm nhạc chỉ có thể dành trọn tình yêu thương và sự ủng hộ cho các fan tại Istanbul”.

fan Radiohead bi tan cong anh 2
17/6 là ngày mà A Moon Shaped Pool chính thức ra mắt tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Nhưng đó trở thành sự kiện buồn ở riêng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: XL

A Moon Shaped Pool là album phòng thu thứ 9 của Radiohead sau 5 năm im ắng kể từ The King of Limbs (2011). CD mới được phát hành tại Anh hôm 8/5, và leo lên đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc xứ sở sương mù với 50.000 bản bán ra trong tuần ra mắt.

Còn tại Mỹ, tuy Radiohead không tổ chức nhiều hoạt động quảng bá cho đĩa nhạc mới, A Moon Shaped Pool vẫn lọt vào top 3 bảng xếp hạng Billboard 200 hồi trung tuần tháng 5.

Việt Phương

Bạn có thể quan tâm