Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Ronaldo đạp xe 7 tháng từ Trung Quốc đến Saudi Arabia để gặp idol

Chàng trai 24 tuổi thừa nhận đầu óc anh "hoàn toàn trống rỗng" khi gặp siêu sao bóng đá trong một phút.

Gong đạp xe 13.000 km để gặp thần tượng Ronaldo. Ảnh: SCMP.

Người đàn ông 24 tuổi, họ Gong, sống ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, bắt đầu hành trình từ nhà vào ngày 18/3, SCMP đưa tin.

Anh đã đạp xe qua Bắc Kinh, sau đó vào Kazakhstan từ Tân Cương, và đi qua 6 quốc gia khác bao gồm Georgia, Iran, Qatar, trước khi đến thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, nơi cầu thủ bóng đá yêu thích của anh đang thi đấu.

Ngày 20/10, Gong hoàn thành ước mơ từ nhỏ khi gặp Cristiano Ronaldo trước CLB bóng đá Al Nassr.

Ronaldo, 39 tuổi, được biết đến rộng rãi với cái tên "C Luo" ở Trung Quốc, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với hơn 900 bàn thắng trong các trận đấu chính thức.

Anh cũng là người nắm giữ kỷ lục lâu năm về số người theo dõi nhiều nhất trên Instagram với 640 triệu follower.

Gong cho biết anh rất vui mừng khi được gặp trực tiếp thần tượng.

Thanh niên nảy ra ý tưởng đạp xe đến gặp thần tượng của mình sau khi Ronaldo hủy chuyến đi đến Trung Quốc vì chấn thương vào tháng 2.

Tổng cộng, Gong đã đạp xe 13.000 km. Hành trang của anh bao gồm 2 cục sạc dự phòng, một chiếc lều, đồ nấu ăn, quần áo và một số vật dụng thiết yếu trong cuộc sống.

Ở một số quốc gia có giá thực phẩm cao hơn, anh chỉ ăn bánh mì. Gong sử dụng phần mềm dịch thuật để giao tiếp với người dân địa phương.

Hồi tháng 8, Gong bị sốt cao ở Armenia và ngã gục bên vệ đường. Anh được đưa đến bệnh viện để điều trị miễn phí.

Gong cho biết chuyến đi đã giúp anh có nhiều bạn mới, trở nên kiên nhẫn và trưởng thành hơn.

Khi Gong đến Saudi Arabia vào ngày 10/10, Ronaldo đang ở châu Âu để tham dự một trận đấu. Nhưng đội ngũ nhân viên của Al Nassr đã hứa sẽ sắp xếp cho Gong một buổi gặp gỡ thần tượng khoảng một phút.

Ngày 19/10, một người hâm mộ Trung Quốc khác của Ronaldo, có biệt danh là Apple, đã đưa Gong đi xem trận đấu giữa Al Nassr và Al Shabab, trận đấu mà Ronaldo cũng tham gia. Đó là lần đầu tiên Gong chứng kiến ​​thần tượng của mình chơi ngoài đời thực.

Trong một phút "như mơ", Gong cho biết Ronaldo đã bắt tay anh, ôm anh, ký vào chiếc áo số 7 của Al Nassr cùng một biểu ngữ ghi tên bạn bè của Gong và câu nói "Điều tôi mơ ước là tình yêu đích thực và sự tự do".

Gong đã đăng clip về cuộc gặp gỡ của họ lên mạng và nói: "Tôi đã gặp được người hùng của mình".

Gong cho biết điểm đến tiếp theo của anh sẽ là quê hương của Ronaldo ở Bồ Đào Nha.

"Làm sao bạn có thể trông bình tĩnh như vậy khi anh ấy ở ngay trước mặt? Tôi sẽ ngã gục vì phấn khích và sẽ không ngừng nói rằng tôi yêu anh ấy nhiều như thế nào", một người bình luận dưới clip của Gong.

"Đầu tôi hoàn toàn trống rỗng lúc đó", Gong trả lời.

Fan Việt 'quay xe' đu anh trai quốc nội, sau 16 năm mê idol Kpop

Anh trai "say hi", Anh trai vượt ngàn chông gai đang đưa khán giả Việt đến gần âm nhạc, nghệ sĩ Việt hơn. Văn hóa fandom, thần tượng idol quốc nội cũng đang phát triển mạnh.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm