Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt tất bật đón thần tượng Hàn sang Việt Nam

Góp tiền làm project, mua quà tặng hay tập cổ vũ... đều được các FC tổ chức bài bản, nhiệt tình.

Theo thông lệ, mỗi khi ca sĩ Hàn đến Việt Nam biểu diễn, người hâm mộ sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng, hâm nóng không khí trước cả khi chương trình diễn ra. Qua đó, fan có thể chứng tỏ sự hiếu khách với thần tượng cũng như bạn bè quốc tế. So với thời kỳ đầu của làn sóng Hallyu, fan Kpop Việt ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành, bài bản trong các hoạt động FC.

Rủ nhau mua vé chung

Ngay khi biết tin Music Bank sẽ được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 28/3, các diễn đàn Kpop tại Việt Nam đã “sốt” thông tin đặt vé. Một đặc điểm thú vị của Kpop là fan của một nghệ sĩ/nhóm nhạc luôn rủ nhau đặt chung vé qua câu lạc bộ (FC) hoặc fansite lớn, uy tín.

Trước đó, quản trị của fansite sẽ chịu trách nhiệm đàm phán với ban tổ chức để được phân sẵn khu vực ở khán đài. Nhờ vậy, người hâm mộ chung thần tượng sẽ ngồi tập trung tại một khu, vừa thuận tiện cổ vũ, vừa tạo điều kiện giao lưu giữa các fan.

Các dự án chào mừng “cây nhà lá vườn”

Trong suốt tháng 3, fansite của EXO, SISTAR, SHINee... ở Việt Nam luôn hào hứng kêu gọi thành viên tham gia chuẩn bị dự án ( thường gọi là project) để chào đón thần tượng. Đây cũng là một thông lệ quen thuộc của mọi fan Kpop trên khắp thế giới, chứ không ở riêng Việt Nam. Kinh phí do thành viên fansite đóng góp tùy tâm, hoặc tình nguyện góp công sức. Sau đó, ban quản trị sẽ cân nhắc quy mô lớn hay nhỏ, cũng như tính khá thi của dự án tùy thuộc vào tài chính và điều kiện khách quan.

Banner cầm tay do Planetic (EXO) chuẩn bị để phát tại Mỹ Đình ngày 28/3.
Banner cầm tay do fansite Planetic (EXO) chuẩn bị để phát tại Mỹ Đình ngày 28/3. Ảnh: Planetic

Nhân dịp Music Bank tổ chức ở Hà Nội năm nay, các FC hoạt động tương đối sôi nổi nhưng không quá rầm rộ, tốn kém. Fan EXO, SHINee góp tiền để in banner cổ vũ khổ lớn để treo ở sân vận động Mỹ Đình, với hy vọng thần tượng đứng trên sân khấu có thể nhìn thấy tình cảm của người hâm mộ. Do nguồn kinh phí quyên góp không đủ, ban quản trị của Mighty SISTAR VN còn tự bỏ tiền túi để làm banner lớn để “SISTAR vui và Star1 có thể hãnh diện”.

Bên cạnh đó, banner khổ nhỏ cầm tay và lightstick là lựa chọn phổ biến. FC Planetic của EXO chuẩn bị 1.000 quả bóng bay và 2.000 banner nhỏ phát miễn phí cho fan. Một số FC chọn cách thể hiện độc đáo hơn như Apink in sticker hình gấu panda dán mặt, hay fan Block B đội mũ ong ngộ nghĩnh. SHINeeVN còn “chịu chơi” tổ chức buổi họp mặt hâm nóng không khí trước khi thực hiện project đón thần tượng.

Tặng quà, tập hát cổ động

Bên cạnh đó, fan còn cẩn thận chuẩn bị những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa để tặng cho thần tượng. Số quà này có thể được FC khoe ngay trên mạng xã hội, forum hoặc giữ bí mật. Fan nhóm Block B đã quyết định mua ô mai Hà Nội để thần tượng cũng như quản lý nhóm có thể thưởng thức món ăn vặt yêu thích của giới trẻ Việt. Ngoài ra, quà cá nhân được lựa chọn phù hợp với từng thành viên, như áo dành cho 2 chú cún của Jae Hyo, hay lens chụp ảnh điện thoại cho Bbomb có sở thích selfie.

Fansite Block B Vietnam mua
Fansite Block B Vietnam mua áo dành cho 2 chú cún của thành viên Jae Hyo. Ảnh: Block B Vietnam

Hầu hết FC của các nhóm như EXO, SHINee, SISTAR, Apink... đều chia sẻ hướng dẫn để fan tập fanchant, đoạn cổ vũ tập thể xen giữa các bài hát. Fanchant cho từng ca khúc sẽ khác nhau, vì vậy để luyện thành thạo không dễ chút nào. 

Những động tác như giơ lightstick, thả bóng bay, fanchant... được thống nhất trước, để tạo không khí và hình ảnh đẹp. Các nhóm cũng không quên nhắc nhở nhau về vấn đề tác phong khi đưa đón thần tượng ở sân bay, hay giữ trật tự, giữ vệ sinh chung ở nơi biểu diễn. Giới trẻ Việt yêu Kpop đang dần chứng tỏ một hình ảnh tích cực hơn so với những bê bối fan cuồng, fan quá khích trước kia.

Fan GOT7 giơ cao banner ở sân bay Nội Bài. Ảnh: FCGOT7VN
Fan GOT7 ngồi thành hàng, giơ cao banner ở sân bay Nội Bài. Ảnh: FCGOT7VN

Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm