Cái chết của thời trang nhanh ảnh hưởng Uniqlo, Zara ở châu Á ra sao?
Theo Nikkei Asian Review, công nghệ mới và nhu cầu người tiêu dùng thay đổi đã châm ngòi một cuộc đua của ngành công nghiệp may mặc tại khu vực châu Á.
92 kết quả phù hợp
Theo Nikkei Asian Review, công nghệ mới và nhu cầu người tiêu dùng thay đổi đã châm ngòi một cuộc đua của ngành công nghiệp may mặc tại khu vực châu Á.
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo), khẳng định Uniqlo Đồng Khởi là cửa hàng mẫu để các điểm bán khác trên thế giới của hãng học hỏi.
Đại diện Uniqlo cho biết giá bất động sản tại Việt Nam quá cao nên mất nhiều thời gian tìm kiếm địa điểm phù hợp cho cửa hàng.
Phong cách tiêu dùng của giới trẻ châu Á đang buộc các công ty phải tuân theo các giá trị của họ về đạo đức xã hội và mục tiêu bền vững trong kinh doanh.
Với khối tài sản 31,6 tỷ USD, ông Tadashi Yanai - Chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo) xếp thứ 27 trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.
Sau thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM), Uniqlo tìm kiếm nhân sự ở Hà Nội.
Uniqlo coi Việt Nam là thị trường bản lề để tiếp cận Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự phát triển của các thương hiệu như Zara, H&M hay Elise, Hnoss… sẽ là thử thách lớn cho đại gia Nhật.
Theo thông báo mới nhất từ Uniqlo, cửa hàng đầu tiên của hãng ở Việt Nam đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM).
Theo Nikkei, nhiều công ty Nhật Bản tại Trung Quốc đang cân nhắc di dời hoạt động sản xuất sang các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan để né thuế.
TP.HCM và Hà Nội được xem là hai địa bàn có tỉ lệ hàng hóa bị làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất.
Uniqlo và Kirin đang cảm nhận được sức nóng của chiến tranh thương mại Nhật Bản - Hàn Quốc. Các thương hiệu lớn khác của Nhật cũng lo lắng, ngành du lịch đối mặt nguy cơ ảm đạm.
Người dân Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc tẩy chay các sản phẩm và hàng hóa Nhật Bản để đáp lại quyết định gần đây của Tokyo nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ cho Seoul.
Tadashi Yanai, người sáng lập kiêm CEO của Fast Retailing, công ty mẹ của hãng thời trang Uniqlo, đã soán ngôi của Masayoshi Son, trở thành người giàu có nhất Nhật Bản.
Ông chủ Amazon Jeff Bezos đứng đầu danh sách những tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất năm qua với 27,9 tỷ USD, gấp gần 4 lần người đứng ở vị trí thứ hai, theo xếp hạng của Forbes.
Căng thẳng thương mại thế giới và lo ngại về thị trường chứng khoán đã khiến 128 tỷ phú giàu nhất châu Á mất đi khối tài sản 137 tỷ USD trong năm 2018.
Các ông chủ của những tập đoàn hàng hiệu xa xỉ như LVMH, Kering, Chanel hoặc các thương hiệu thời trang nhanh Zara, H&M, Uniqlo đều góp mặt trong danh sách này.
Nói với NNA Japan, đại diện của Fast Retailing - chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo, phủ nhận thương vụ chi hàng chục triệu USD để đổi lấy 35% vốn hãng thời trang Elise của Việt Nam.
Uniqlo vừa khai trương cửa hàng lớn nhất ở Đông Nam Á tại Philippines. Công ty bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản đang thể hiện tham vọng quyết tâm đánh bại Zara và H&M ở khu vực.
Tập đoàn bán lẻ quần áo toàn cầu Nhật Bản Uniqlo chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này sẽ đặt tại TP.HCM.
Nikkei dẫn lời Phó chủ tịch Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu trang phục Uniqlo, cho biết sẽ mở cửa hàng tại những thị trường mới ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.