Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chạm tay vào tấm vé dự bán kết

Chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-3, 6-2) trước Kei Nishikori giúp Roger Federer gần như cầm chắc trong tay tấm vé vào vòng bán kết ATP World Tour Finals 2014.

Sau chiến thắng trước Milos Raonic ở trận ra quân, Federer đặt mục tiêu đánh bại đối thủ khó chơi, Kei NIshikori để đặt một chân vào vòng bán kết.
Fedex tiếp tục chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng khi tỏ ra vượt trội so với đối thủ ở mọi mặt.
Từ điểm giao bóng ăn điểm trực tiếp (7 so với 1), lỗi giao bóng kép (1 so với 5), tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm (82% so với 68%), điểm winners (17 so với 15), lỗi đánh hỏng (18 so với 30) và điểm break (3/7 - giành 3 break trong số 7 cơ hội so với 0/3).
Những pha giao bóng ổn định tiếp tục là thứ vũ khí đáng sợ của Federer trước mọi đối thủ.
Từng hạ gục Andy Murray trong trận khai màn ATP World Tour Finals song Nishikori lại không thể tạo ra bất ngờ trước huyền thoại người Thụy Sỹ.
Những nỗ lực khiến anh phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ ngay trong set đầu.
Sau 1 giờ 9 phút, Federer hoàn tất chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-3, 6-2). Với 2 trận thắng khá cách biệt, 99% Federer sẽ có mặt ở vòng bán kết.
"Tàu tốc hành" vui vẻ ký tặng người hâm mộ.
Ra sân ở trận đấu sau đó, chiến thắng của Federer buộc Andy Murray phải đánh bại Milos Raonic mới tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.
Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Murray thi đấu đầy quyết tâm.
Những cú giao bóng sấm sét của Raonic đã không thể phát huy tác dụng ở trận này. Tay vợt người Canada chỉ kiếm được 4 cú ace, ngang bằng Murray. Trong khi tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm cũng đều kém hơn đối thủ.
Murray càng thi đấu càng hưng phấn và sau 1 giờ 32 phút, anh giành chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-3, 7-5).
Thắng lợi quan trọng giúp Murray tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào bán kết, trong khi cơ hội gần như đã hết với Raonic.
Sau trận, Murray vinh dự nhận giải thưởng nhân đạo từ chủ tịch Các giải đấu thuộc hệ thống ATP, Chris Kermode.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm