Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đẫm nước mắt trên bục nhận Grand Slam thứ 20

Huyền thoại người Thụy Sỹ đã không thể kìm nén những giọt nước mắt hạnh phúc khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Australian Open, đồng thời cán mốc 20 danh hiệu Grand Slam.

Khoảnh khắc Federer khóc trên bục trao giải Australian Open Huyền thoại người Thụy Sỹ đã không thể kìm nén những giọt nước mắt hạnh phúc khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Australian Open, đồng thời cán mốc 20 danh hiệu Grand Slam.
Federer dam nuoc anh 1
Roger Federer trải qua trận chung kết khó khăn hơn dự kiến. Mất tới 5 set và hơn 3 giờ đồng hồ, FedEx mới vượt qua hạt giống số 6 Marin Cilic để chính thức bảo vệ thành công ngôi vương Australian Open.
Federer dam nuoc anh 2
Chiến thắng 3-2: 6-2, 6-7(5), 6-3, 3-6, 6-1 giúp "Tàu tốc hành" lần thứ 6 đăng quang tại Melbourne Park, đồng thời giúp anh đạt đến cột mốc 20 danh hiệu Grand Slam.
Federer dam nuoc anh 3
Trong khoảnh khắc chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang, Federer không thể kìm nén những giọt nước mắt hạnh phúc.
Federer dam nuoc anh 4
Ở tuổi 37, độ tuổi quá xế chiều, FedEx vẫn đang khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.
Federer dam nuoc anh 5
Khuôn mặt đẫm nước mắt của chàng móm.
Federer dam nuoc anh 6
Gạt bỏ nỗi buồn, Cilic tiến lên chia sẻ giây phút xúc động với đàn anh huyền thoại.
Federer dam nuoc anh 7
"Chiến thắng này làm tôi nhớ lại khoảnh khắc từng đánh bại Marcos Baghdatis cách đây 12 năm. Một trận chung kết giàu cảm xúc và đó là lý do tôi không thể nói nên lời và bắt đầu khóc. Tôi đã quá bối rối", Federer lý giải.
Federer dam nuoc anh 8
Hạt giống số 2 thừa nhận chức vô địch Australian Open như một giấc mơ thành hiện thực và giúp câu chuyện cổ tích của anh tiếp tục được nối dài. 
Federer dam nuoc anh 9
Huyền thoại người Thụy Sỹ trở thành tay vợt thứ 4 trong lịch sử đạt cột mốc giành ít nhất 20 danh hiệu Grand Slam sau các huyền thoại nữ Margaret Court, Serena Williams và Steffi Graf.
Federer dam nuoc anh 10
20 khoảnh khắc ăn mừng danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của Federer.
Highlights: Federer 3-2 Cilic Trải qua 5 set căng thẳng, huyền thoại người Thụy Sỹ nhọc nhằn đánh bại Marin Cilic 3-2: 6-2, 6-7(5), 6-3, 3-6, 6-1 để bảo vệ thành công ngôi vô địch Australian Open.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm