Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đột ngột chia tay Madrid Masters vì lo ‘hộ đê’

Sau Novak Djokovic, Roger Federer là ứng cử viên tiếp theo buộc phải rút lui khỏi Madrid Masters vì lý do cá nhân.

Trong buổi họp báo sau chiến thắng trước Radek Stepanek tại vòng 2 Monte Carlo Masters vừa qua, Federer từng để ngỏ khả năng anh sẽ không tham dự Roland Garros vì đó là thời điểm mà cô vợ Mirka dự sinh đứa con thứ ba. Nhưng nay, ngay cả Madrid Masters, Fedex cũng bất ngờ tuyên bố rút lui do muốn dành nhiều thời gian hơn chăm sóc cô vợ yêu dấu trước khi lâm bồn.

Djokovic bất ngờ rút lui khỏi Madrid Masters 2014

Chấn thương cổ tay buộc hạt giống số 2, Novak Djokovic phải lỗi hẹn Madrid Masters 2014 vào phút chót.

Trên tài khoản facebook cá nhân, Federer chia sẻ: “Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ và hy vọng sẽ trở lại đây vào năm sau. Tôi quyết định rút lui khỏi Madrid để dành thời gian bên Mirka và gia đình trong vài tuần thú vị sắp tới. Tôi vẫn sẽ chăm chỉ tập luyện và sẵn sàng trở lại trong thời gian gần nhất”.

Federer quyết bỏ Madrid Masters vì vợ. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, Federer và Mirka đã có hai cô công chúa nhỏ sinh đôi 4 tuổi là Myla Rose và Charlene Riva. Theo bật mí trước đây của huyền thoại người Thụy Sỹ, anh và vợ có thể sẽ lại đón thêm một cặp song sinh khác.

Như vậy, khả năng “tàu tốc hành” sẽ không tham dự Rome Masters và Roland Garros khởi tranh vào cuối tháng 5 là điều rất dễ xảy ra. Trước đó, hạt giống số 2 Novak Djokovic cũng sớm dừng cuộc chơi tại Madrid Masters vì chấn thương cổ tay phải. Vắng mặt hai đối trọng đáng ngại nhất, con đường bảo vệ ngôi vương trên mặt sân đất nện thành Madrid sẽ càng trở nên rộng mở hơn với Rafael Nadal.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm