Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer giải cơn khát danh hiệu Masters sau tròn 2 năm

Đánh bại David Ferrer trong trận chung kết Cincinnati Masters 2014, Roger Federer chính thức có được danh hiệu lớn đầu tiên sau tròn 2 năm.

Lần cuối cùng Roger Federer đăng quang ở một giải đấu lớn (Masters, Grand Slam và ATP World Tour Finals) cũng chính tại Cincinnati Masters cách đây tròn 2 năm. Khi ấy, Fedex xuất sắc đánh bại Novak Djokovic 2-0 (6-0, 7-6) để lên ngôi đầy thuyết phục. Kể từ đó cho đến nay, huyền thoại người Thụy Sỹ đã có tới 6 lần vào chung kết các giải đấu lớn nhưng anh đều thất bại. Với những người yêu mến “chàng móm”, họ thừa hiểu thần tượng của mình đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp song vẫn thở dài tiếc nuối mỗi khi anh gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Chức vô địch Cincinnati Masters 2014 là danh hiệu thứ 80 và cũng là chức vô địch Masters 1000 thứ 22 trong sự nghiệp của Federer. Ảnh: Getty Images

Nhưng tất cả đã thay đổi theo chiều hướng tích cực ở khoảng thời gian giữa năm 2014. Với một cây vợt có mặt rộng hơn và lối chơi thích hợp hơn, Federer đang thực sự chói sáng ở tuổi 33. Sau khi lần lượt bại trận ở chung kết Indian Wells, Monte Carlo Masters và Rogers Cup, cuối cùng “tàu tốc hành” cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Trong trận chung kết Cincinnati Masters, Fedex đánh bại một tay vợt cũng đã ngoài 30 khác là David Ferrer sau 3 set với các tỷ số 6-3, 1-6, 6-2.

Sau khi “bẻ” thành công game giao bóng thứ 4 của Ferrer, Federer phải cứu tới 4 break ở game đấu ngay sau đó để giành phần thắng 6-3 trong set 1. Bước sang set 2, Fedex tiếp tục chơi hưng phấn và có tới 4 cơ hội giành break ngay trong game đầu tiên nhưng anh lại thiếu một chút may mắn. Đánh mất điểm số khá đáng tiếc, Roger bắt đầu chơi chùng xuống, những nỗ lực chỉ giúp anh cứu thành công 2 set-point ở game 6 trước khi nhận thất bại cách biệt 1-6.

Không muốn một lần nữa lỡ “chuyến tàu” lên đỉnh vinh quang, Federer chơi đầy tập trung ở set đấu quyết định. Anh thể hiện sự vượt trội so với đối thủ người Tây Ban Nha khi dễ dàng thắng trong những game giao bóng của mình, trong khi sở hữu tới 8 cơ hội giành break. Chỉ cần thành công 2 trong số đó cũng đủ giúp Fedex giành thắng lợi 6-2, qua đó trở thành nhà vô địch Cincinnati Masters 2014. Anh cũng lập kỷ lục 6 lần vô địch giải đấu sau 5 lần đăng quang vào các năm 2005, 2007, 2009, 2010, 2012.

Federer bị fan quây kín sau chức VĐ Cincinnati Masters

Chứng kiến thần tượng giành chức vô địch một giải đấu lớn sau tròn 2 năm, các fan của Federer quây kín và dành cho anh những lời chúc tốt đẹp nhất.

Phát biểu trong lễ đăng quang sau đó, huyền thoại người Thụy Sỹ không giấu nổi vẻ hạnh phúc. Anh cho biết: “Thật là một cảm giác tuyệt vời. Tôi thật sự thích thi đấu tại đây. Tôi đã chơi thật sự tốt trong hơn 1 năm trở lại đây và rất hạnh phúc khi được trở lại và giành chiến thắng một lần nữa. Tôi nghĩ đây là một giải đấu rất thành công với cá nhân tôi. Tôi đã đánh bại những tay vợt trong top 10 và chơi một thứ tennis mà mình mong muốn”.

Trước đó ở trận chung kết nội dung đơn nữ, Serena Williams tỏ ra quá mạnh so với Ana Ivanovic khi dễ dàng giành phần thắng 2-0 (6-4, 6-1) sau chỉ 64 phút. Đây mới chỉ là danh hiệu Cincinnati Open đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lừng của cô em nhà Williams.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm