Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer hẹn đồng hương Wawrinka tại tứ kết Wimbledon

Sẽ có cuộc nội chiến Thụy Sỹ tại tứ kết Wimbledon 2014 sau khi cả Federer và Wawrinka đều giành chiến thắng ở các trận đấu thuộc vòng 4.

Tommy Robredo rõ ràng là cái tên để lại nhiều ấn tượng đẹp với Roger Federer. Trong cả thảy 11 lần chạm trán, Fedex giành chiến thắng tới 10 lần. Dẫu vậy, ở cuộc đối đầu gần nhất tại US Open năm ngoái, “tàu tốc hành” lại bất ngờ thua chóng vánh sau 3 set trước tay vợt người Tây Ban Nha.

Federer hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi chạm trán người bạn thân Wawrinka tại tứ kết. Ảnh: Getty Images

Nhưng trên mặt sân cỏ Wimbledon, nơi Federer đang nắm giữ kỷ lục 7 lần vô địch, cơ hội để Robredo một lần nữa tạo nên bất ngờ chỉ là con số không tròn trĩnh. Hạt giống số 22 gần như chịu trận trước những đường cài bóng trái, phải, bỏ nhỏ có độ chuẩn xác rất cao của Fedex. Thống kê sau trận cũng cho thấy sự thua sút rất lớn của tay vợt 32 tuổi so với đối thủ. Từ giao bóng ăn điểm trực tiếp (3 so với 11), tỷ lệ giao bóng một ăn điểm (59% so với 88%), tỷ lệ giao bóng hai ăn điểm (50% so với 73%) và điểm winners (19 so với 41).

Chiến thắng 3-0 (6-1, 6-4, 6-4) sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ giúp Federer tiếp tục cuộc hành trình tại Wimbledon 2014. Ở tứ kết, huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ chạm trán tay vợt đồng hương Stan Wawrinka. Dù cũng giành thắng lợi sau 3 set nhưng cách mà ĐKVĐ Australian Open có được tấm vé vào tứ kết vất vả hơn rất nhiều. Anh lần lượt phải thắng 2 loạt tie-break cân não ở 2 set đầu trước khi kết liễu một tay vợt người Tây Ban Nha khác là Feliciano Lopez 6-3 trong set cuối.

Cuộc nội chiến Thụy Sỹ tại tứ kết Wimbledon 2014 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi Wawrinka lúc này đã ở một đẳng cấp khác so với chính anh trước đây. Dù thua tới 15/17 lần đối đầu đã qua song “Stan thép” đang rất tự tin sau khi đánh bại Federer ở trận chung kết Monte Carlo Masters hồi cuối tháng 4.

Wawrinka nhọc nhằn giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

“Thật tuyệt vời khi được thi đấu với Stan tại tứ kết trên sân trung tâm vì điều tương tự không thường xảy ra với quần vợt Thụy Sỹ. Nhưng tôi cảm thấy hài lòng với phong độ hiện tại. Tôi giao bóng, di chuyển đều tốt và đó là những yếu tố quan trọng giúp tôi có thể tiến sâu tại giải đấu này”, Federer hồ hởi trước cuộc chạm trán với người bạn thân.

Ngoài ra, Fedex cũng tiết lộ, anh sẽ không bỏ lỡ cuộc so tài giữa ĐT Thụy Sỹ và Argentina trong khuôn khổ vòng 1/8, World Cup 2014. “Chỉ là một quốc gia nhỏ bé nhưng chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một nền thể thao mạnh”.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu giữa Maria Sharapova và Angelique Kerber. Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ người Đức nhưng Masha lại phải nhận thất bại 1-2 (6-7, 6-4, 4-6). Ở mùa giải năm ngoái, búp bê người Nga cũng bị loại ngay từ vòng 2 trước tay vợt vô danh Michelle de Brito.

Sharapova lại tiếp tục vô duyên với Wimbledon. Lần gần nhất cô đăng quang giải Grand Slam trên mặt sân cỏ đã tròn 10 năm. Ảnh: Getty Images

Với việc cả Serena Williams, Li Na, Radwanska và Sharapova đều đã chia tay Wimbledon 2014, chức vô địch đơn nữ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Simona Halep (3), Petra Kvitova (6), Angelique Kerber (9) và Eugenie Bouchard (13).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm