Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer khởi đầu hoàn hảo tại Indian Wells

Huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để đánh bại Diego Schwartzman 2-0 (6-4, 6-2) trong trận ra quân tại Indian Wells Masters 2015.

Ngoài bị loại sớm ở vòng 3 Australian Open, Roger Federer khởi đầu rất tốt trong năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, “tàu tốc hành” đã giành 2 chức vô địch Brisbane International và Dubai Championships.

Phong độ ấn tượng tiếp tục được Fedex thể hiện trong trận ra quân tại Indian Wells Masters trước Diego Schwartzman. Hạt giống số 2 chỉ mất 1 giờ 3 phút để hạ gục đối thủ người Argentina sau 2 set với các tỷ số 6-4, 6-2.

Cả trận, Federer ghi 8 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 82%, tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm 70% và “bẻ” thành công 3/9 cơ hội giành break. Trong khi thống kê tương tự với Schwartzman: 1 điểm ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm 59%, tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm 46% và không có cơ hội giành break nào.

Federer có sự khởi đầu ấn tượng tại Indian Wells Masters 2015. Ảnh: Getty Images.

Huyền thoại người Thụy Sỹ vui vẻ cho biết trong cuộc phỏng vấn sau trận. “Tôi di chuyển tốt và đó là chìa khóa thành công trên mặt sân này bởi sẽ không dễ tung ra những cú đánh ghi điểm như khi thi đấu tại Dubai, Australia hay những giải đấu trong nhà. Tôi có thể chơi tốt hơn nữa nhưng dù sao cũng cảm thấy hài lòng với khởi đầu này”.

Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Andreas Seppi, tay vợt từng loại “tàu tốc hành” tại vòng 3 Australian Open hồi đầu năm.

Giành quyền đi tiếp cùng Federer còn có các tên tuổi đáng chú ý khác như, Rafael Nadal (3), Milos Raonic (6) hay Grigor Dimitrov (11). Bất ngờ lớn nhất thuộc về trường hợp của hạt giống số 7, Stan Wawrinka. Tay vợt đồng hương với Fedex bất ngờ gác vợt 1-2 (3-6, 6-3, 3-6) trước đối thủ người Hà Lan, Robin Haase.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams tiếp tục chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-2, 6-0) trước Zarina Diyas tại vòng 3. Trong khi 3 hạt giống khác trong top 10 là Agnieszka Radwanska (7), Ekaterina Makarova (8) và Lucie Safarova (10) đều bất ngờ phải dừng cuộc chơi sớm.

Nadal giành danh hiệu đầu tiên sau gần 9 tháng

Hạ gục Juan Monaco 2-0 (6-4, 6-1) trong trận chung kết Argentina Open, Rafael Nadal có được danh hiệu đầu tiên trong năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm