Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer kiếm tiền 'khủng' nhất làng quần vợt

Tổng số tiền thưởng của giải quần vợt Mỹ mở rộng lên đến 25,5 triệu USD, trong đó 2 nhà vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận được số tiền lớn nhất từ trước đến nay: 1,9 triệu USD. Nhưng với các tay vợt hàng đầu thế giới, tiền thưởng chỉ là một khoản rất nhỏ trong tổng thu nhập của họ.

Federer kiếm tiền 'khủng' nhất làng quần vợt

Tổng số tiền thưởng của giải quần vợt Mỹ mở rộng lên đến 25,5 triệu USD, trong đó 2 nhà vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận được số tiền lớn nhất từ trước đến nay: 1,9 triệu USD. Nhưng với các tay vợt hàng đầu thế giới, tiền thưởng chỉ là một khoản rất nhỏ trong tổng thu nhập của họ.

Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray những năm qua luôn “đe dọa” Roger Federer tại các giải đấu. Tuy nhiên về mặt thu nhập, tay vợt người Thụy Sỹ bỏ khá xa 3 tay vợt này. Tính từ tháng 7/2011 đến 7/2012 Federer có tổng thu nhập lên đến 54,3 triệu USD.

Tính ra số tiền thưởng mà Federer nhận được chỉ 9,3 triệu USD còn 45 triệu USD còn lại là tiền quảng cáo, tài trợ cũng như lệ phí ra sân tại các giải đấu mang tính chất biểu diễn trong suốt 12 tháng qua. Danh sách các hãng tài trợ cho Federer bao gồm: Credit Suisse, Gilette, Mercedez Benz, Rolex và nhiều đối tác khác. Thương vụ lớn nhất của Federer là với Nike trị giá 9 triệu USD/năm.

Federer kiếm được rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp

Federer xứng đáng là gương mặt hút khách số 1 của làng banh nỉ thế giới. Anh xuất hiện đến 18/19 trận chung kết Grand Slam từ năm 2005-2010. Mới đây, Federer đã lập nên một kỷ lục mới khi giành Grand Slam thứ 17 sau khi vô địch Wimbledon đồng thời phá vỡ kỷ lục 286 tuần đứng trên ngôi số 1 thé giới của Pete Samprass. Bên cạnh đó, Federer cũng là tay vợt có phí ra sân cao nhất tại các giải đấu mang tính chất biểu diễn mà anh tham dự, trung bình là 1 triệu USD.

Tính tổng cộng 10 tay vợt có thu nhập cao nhất trong năm qua kiếm được đến 212 triệu USD với 75% trong số đó đến từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, tiền phí ra sân. Số lượng các tay vợt có thu nhập cao nhất chia đều cho cả nam và nữ với 10 VĐV đến từ 8 quốc gia. Trong đó, Mỹ chỉ có 2 VĐV nằm trong tốp 10 là Serena Williams ở vị trí thứ 6 và Andy Roddick xếp ở thứ 10.

Xếp sau Federer trong số các tay vợt có thu nhập cao nhất là Rafael Nadal với 32,4 triệu USD. Tính trong khoảng một năm qua, Nadal đoạt được đến 7 danh hiệu vô địch. Trong sự nghiệp Nadal nhận được đến 50 triệu USD tiền thưởng, chỉ xếp sau Federer. Trong năm qua, Nadal nhận được 25 triệu USD từ các thương hiệu lớn như Nike, Babolat, Kia Motors và Bacardi.

Maria Sharapova là tay vợt có thu nhập cao nhất về phía nữ và đứng thứ 3 trong danh sách với 27,1 triệu USD. Cô là tay vợt có hợp đồng tài trợ thể thao lớn nhất trong số các VĐV nữ với 70 triệu USD cùng Nike trong 8 năm. Ngoài ra cô còn tích cực đa dạng hóa thương hiệu từ việc kinh doanh giày cũng như tung ra một loại kẹo mang tên mình.

Novak Djokovic tuy là tay vợt thành công nhất trong 2 năm qua nhưng số tiền anh kiếm được chỉ . Con số này đã bị ảnh hưởng khá nhiều do hãng thời trang Sergio Tacchini “lật kèo” không chi tiền cho Djokovic dù hai bên còn có một hợp đồng kéo dài đến 10 năm, bắt đầu từ năm 2009. Từ tháng 5 năm nay, Nole đã chuyển sang mặc đồ của hãng Uniqlo, Nhật Bản.

10 tay vợt thủ nhập khủng nhất trong năm qua:

Roger Federer: 54,3 triệu USD

Rafael Nadal: 32,4 triệu USD

Maria Sharapova: 27,1 triệu USD

Novak Djokovic: 19,8 triệu USD

Li Na: 18,4 triệu USD

Serena Williams: 16,3 triệu USD

Caroline Wozniacki: 13,7 triệu USD

Andy Murray: 12 triệu USD

Victoria Azarenka: 9,7 triệu USD

Andy Roddick: 8,8 triệu USD

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm