Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer loại Djokovic tại vòng bảng ATP Finals

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ thể hiện phong độ ấn tượng trong trận quyết đấu với Djokovic để tranh tấm vé vào bán kết ATP Finals.

Rạng sáng 15/11 (giờ Hà Nội), trận đấu cuối cùng của bảng Bjorn Borg là cuộc đọ sức giữa Roger Federer và Novak Djokovic. Hai tay vợt buộc phải loại nhau để tranh tấm vé vào bán kết khi mỗi người đều có 1 trận thắng và 1 trận thua trước đó.

Ở trận đấu mang tính chất quan trọng này, Federer thể hiện được phong độ cao. Lối đánh của "Tàu tốc hành" khiến người hâm mộ không nghĩ anh đã bước sang tuổi 38. Giao bóng tốt và lên lưới giúp Federer không gặp nhiều khó khăn ở các game cầm giao bóng trong set đầu.

Federer thang Djokovic anh 1
Federer vào bán kết ATP Finals lần thứ 16. Ảnh: Reuters.

Bên kia lưới, Djokovic có ngày thể hiện phong độ giao bóng bất ổn. Tay vợt Serbia mắc 3 lỗi kép và để mất break ở game thứ 3 của set đấu. Sai lầm nhỏ của "Nole" khiến anh trả giá bằng set thua 4-6.

Sang set 2, thế trận trở nên hấp dẫn hơn ở những game đầu khi hai tay vợt đều có cơ hội để vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, chỉ có Federer tận dụng thành công. Trong ngày thi đấu Djokovic mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, Federer không gặp nhiều khó khăn để bẻ 2 break và thắng 6-3.

"Bầu không khí thật tuyệt vời, đối thủ lớn tại O2 London, chắc chắn vô cùng đặc biệt. Chỉ là một đêm mà tôi đã thi đấu đáng kinh ngạc và biết phải làm thế vì đối thủ là Novak. Tôi đã giao bóng tuyệt vời, kế hoạch rõ ràng và hoạt động đến mức hoàn hảo. Đó là màn trình diễn tuyệt vời", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Federer.

Thắng lợi sau 72 phút thi đấu giúp Federer ghi tên vào bán kết, đồng thời nuôi hy vọng lần thứ 7 vô địch giải đấu. Djokovic dừng bước tại vòng bảng giúp cho Rafael Nadal chắc chắn kết thúc năm ở ngôi số một thế giới.

Federer thua trận ra quân tại ATP Finals "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ nhận thất bại sau 2 set cùng với tỷ số 5-7 trước đàn em Dominic Thiem trong ngày khai màn ATP Finals vào rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội).

Federer và Djokovic phải loại nhau tại vòng bảng ATP Finals

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng ATP Finals, Federer và Djokovic mới có 1 chiến thắng. Hai tay vợt sẽ phải quyết đấu trận cuối để tranh tấm vé vào bán kết.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm