Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Murray cùng vào tứ kết US Open

Nhà vô địch Olympic, Andy Murray đã tiến vào vòng tứ kết giải Mỹ mở rộng, trong khi Federer có lần thứ 34 liên tiếp vào tứ kết một giải Grand Slam mà không cần chạm vào vợt.

Federer, Murray cùng vào tứ kết US Open

Nhà vô địch Olympic, Andy Murray đã tiến vào vòng tứ kết giải Mỹ mở rộng, trong khi Federer có lần thứ 34 liên tiếp vào tứ kết một giải Grand Slam mà không cần chạm vào vợt.

Murray, người đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình sau 4 lần giành ngôi Á quân đã vượt qua hạt giống số 15 người Canada, Milos Raonic sau 3 set: 6/4, 6/4, 6/2.

Trận đấu này Raonic nhỉnh hơn Murray về tỷ lệ giao bóng 1 thành công (70% so với 64% của Murray), có 14 cú aces (Murray 8) cũng như giành đến 34 điểm winners (Murray 31), nhưng tay vợt người Canada lại mất đến 4 break tại những thời điểm quan trọng của 3 set đấu trong khi không lấy được của Murray bất cứ break nào. Tay vợt số 4 thế giới đã có một trận đấu hoàn hảo trước Milos Roanic.

Federer vào tứ kết gặp Tomas Berdych mà không tốn một giọt mồ hôi nào

Ở vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất, Murray sẽ chạm trán với tay vợt của Croatia  Marin Cilic, người đã đánh bại tay vợt người Slovakia Martin Klizan sau 3 set: 7/5, 6/4, 6/0. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Murray giành chiến thắng trước Cilic đến 6 lần, nhưng thất bại duy nhất của anh trước đối thủ này là tại vòng 4 giải Mỹ mở rộng năm 2009.

Trong khi đó hạt giống số 1 Roger Federer đã bất chiến tự nhiên thành vào tứ kết sau khi đối thủ người Mỹ Mardy Fish xin rút lui trước trận đấu do gặp vấn đề về sức khỏe. Đây là lần thứ 38, Federer vào đến tứ kết 1 giải Grand Slam và chỉ kém kỷ lục sau kỷ nguyên mở của Jimmy Connors 3 lần nữa.

Ở tứ kết Federer sẽ chạm trán với Tomas Berdych, người đã vượt qua Nicolas Almagro sau 3 set: 7/6, 6/4, 6/1. Trong sự nghiệp, Berdych đã 11 lần thất bại trong 15 lần gặp Federer.

Vòng 4 nội dung đơn nữ gây được chú ý với phong độ xuất sắc của 2 tay vợt Italia. Nếu như chiến thắng 6/0, 6/0 của Serena Williams trước Andrea Hlavackova và Ana Ivanovic vượt qua Pironkova 6/4, 6/0 là điều đã được dự báo từ trước thì việc Sara Earrani và Roberta Vinci cùng tiến vào tứ kết gây bất ngờ cho tất cả mọi người.

Roberta Vinci, hạt giống số 20 đã tạo nên một cú sốc thật sự khi đánh bại hạt giống số 2 Radwanska của Ba Lan sau 2 set: 6/1, 6/4. Trước trận đấu này, Radwanska đã có 4 chiến thắng trong 5 lần gặp Vinci nhưng điều đó trở nên vô nghĩa tại giải đấu năm nay.

Radwanska liên tục đánh bóng hỏng, giao bóng 2 cực kém, tràn lưới không hiệu quả để cho Roberta Vinci liên tục ghi điểm. Mặc dù đã chơi rất nỗ lực ở set 2 nhưng Radwanska vẫn không thể lật ngược thế trận.

Đồng hương của Vinci là Sara Errani cũng có một chiến thắng hết sức ấn tượng trước hạt giống số 6 Angelique Kerber sau 2 set: 7/6, 6/3. Tay vợt người Đức, Kerber được đánh giá rất cao tại giải đấu năm nay khi đã loại Serena Williams nhưng trước lối đánh cuối sân dai dẳng của Errani cô đã mất bình tĩnh tại những thời điểm quan trọng và nhận thất bại chung cuộc.

Kết quả cụ thể vòng 4 đơn nam và đơn nữ:

Tomas Berdych (6) vs. Nicolas Almagro (11) 76 64, 611

Andy Murray (3) vs. Milos Raonic (15) 64 64 62

Marin Cilic (12) vs. Martin Klizan 75 64 60

Roger Federer (1) vs. Mardy Fish (23) bỏ cuộc

(20) Roberta Vinci (ITA) d. (2) Agnieszka Radwanska (POL) 61 64

(4) Serena Williams (USA) d. Andrea Hlavackova (CZE) 60 60

(10) Sara Errani (ITA) d. (6) Angelique Kerber (GER) 76(5) 63

(12) Ana Ivanovic (SRB) d. Tsvetana Pironkova (BUL) 60 64

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm