Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Nadal tốc hành vào vòng 2 Wimbledon

Cả hai tay vợt trong nhóm “Big Four” đều giành chiến thắng sau 3 set khi chỉ phải chạm trán những đối thủ dưới cơ như Damir Dzumhur hay Thomaz Bellucci.

Nối tiếp chiến thắng ấn tượng của Novak Djokovic trong ngày thi đấu hôm qua, Roger Federer và Rafael Nadal cũng có sự khởi đầu hoàn hảo tại All England Club. Trong khi Fedex thắng chóng vánh tài năng trẻ Damir Dzumhur, Rafa cũng dễ dàng vượt qua Thomaz Bellucci để ghi tên vào vòng 2.

Không có nhiều điều đáng nói ở chiến thắng của Federer khi anh tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ người Bosnia. Cả trận, huyền thoại người Thụy Sỹ ghi tới 26 điểm winner, chỉ đánh hỏng 12 lỗi, có 6 cú ace và “bẻ” thành công 5/10 cơ hội giành break. Thống kê tương tự với Dzumhur chỉ lần lượt là 10 điểm winner, đánh hỏng 22 lỗi, 2 cú ace và không có nổi một cơ hội giành break nào.

Federer thẳng tiến vào vòng 2 Wimbledon sau chiến thắng dễ dàng. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng 3-0: 6-1, 6-3, 6-3 đã là lần thứ 2 liên tiếp, Federer đánh bại Dzumhur tại một giải Grand Slam. Trước đó ở vòng 3 Roland Garros, hạt giống số 2 cũng từng hạt gục tay vợt hạng 88 thế giới sau 3 set.

Ở trận đấu diễn ra song song trên sân số 1, Rafael Nadal cũng có màn ra mắt như ý. Rafa chỉ gặp đôi chút khó khăn trước Thomaz Bellucci trong set 1 và 3 khi để đối thủ người Brazil “bẻ” giao bóng. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, “ông vua sân đất nện” vẫn vượt lên để giành chiến thắng chung cuộc 3-0: 6-4, 6-2, 6-4 sau hơn 2 giờ đồng hồ.

Federer và Nadal sẽ lần lượt chạm trán Sam Querrey và Dustin Brown tại vòng 2. Đây tiếp tục đều là những đối thủ dưới cơ và khả năng đi tiếp của hai tay vợt trong nhóm “Big Four” rất sáng sủa.

Dù gặp đôi chút khó khăn, Nadal vẫn chứng tỏ bản lĩnh ở những thời khắc then chốt. Ảnh: Getty Images.

Loạt trận sớm ở nội dung đơn nữ cũng không chứng kiến bất ngờ lớn nào xảy ra. Trong khi đương kim vô địch Petra Kvitova dễ dàng đánh bại Kiki Bertens sau 2 set với tỷ số cách biệt 6-1, 6-0, hạt giống số 10 Angelique Kerber cũng nhẹ nhàng hạ đồng hương Carina Witthoeft sau 2 set trắng.

Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon

Hạt giống số một người Serbia giành chiến thắng nhẹ nhàng sau 3 set đấu trước Philipp Kohlschreiber ở trận ra mắt giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm