Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Federer sẽ lại thống trị quần vợt thế giới’

Stan Wawrinka tin người bạn thân đồng hương sẽ sớm vượt qua tất cả để trở lại vị trí số 1 thế giới.

Trước khi mùa giải 2017 khởi tranh, Roger Federer tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng ATP và bị đánh giá sắp hết thời. Tuy nhiên, huyền thoại người Thụy Sỹ đã khiến tất cả trải qua cảm giác kinh ngạc khi lần lượt đăng quang hai giải đấu lớn nhất Australian Open và Indian Wells.

Ở cả 2 chức vô địch trên, Federer đều xuất sắc vượt qua những đối thủ tên tuổi, trong đó có hai lần trước Stan Wawrinka. Chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng như hồi xuân của đàn anh đồng hương, “Stan thép” cho rằng FedEx hoàn toàn có khả năng trở lại thống trị làng quần vợt thế giới.

“Federer chơi ở đẳng cấp rất cao. Anh ấy di chuyển gần vạch cuối sân, sử dụng nhiều hơn những cú topspin bằng cả tay thuận hoặc trái đưa bóng xoáy nhưng vẫn đạt độ chuẩn xác rất cao. Anh ấy cũng trả giao rất tốt và gây áp lực lên đối thủ bất kỳ thời điểm nào. Đó là điều khác biệt tôi thấy từ những chiến thắng gần đây của anh ấy”, Wawrinka phân tích khi chuẩn bị tham dự Miami Open.

Theo Stan, chẳng có gì là không thể với Federer. “Thật tuyệt vời nếu lại được chứng kiến Roger trở lại vị trí số 1 thế giới bất chấp anh ấy từng phải nghỉ tới 6 tháng dưỡng thương mùa trước”.

Federer thong tri quan vot the gioi anh 1
Federer còn đủ thời gian và sức lực để trở lại vị trí số 1 thế giới? Ảnh: Getty Images.

Hiện huyền thoại Andre Agassi là tay vợt nhiều tuổi nhất từng giữ ngôi số 1 thế giới, 33 tuổi. Để vượt qua kỷ lục trên, Federer sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Sau chiến thắng tại Australian Open và Indian Wells, FedEx lúc này đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng ATP với 4.305 điểm, chỉ kém 3 tay vợt xếp trên Milos Raonic, Kei Nishikori và Stan Wawrinka lần lượt 175, 425 và 1.400 điểm.

Tuy nhiên, để vượt qua Novak Djokovic và Andy Murray, “Tàu tốc hành” cần san bằng cách biệt lên tới 4.610 và 7.700 điểm, những khoảng cách rất lớn và không dễ san lấp với một tay vợt đã bước sang tuổi 36.

“Ở tuổi 25, tôi đã thắng tới 90% số trận ra sân. Phần nào đánh mất đi sự dẻo dai bởi dấu ấn tuổi tác nhưng bù lại, kinh nghiệm có thể giúp tôi thi đấu ở đẳng cấp cao thêm một thời gian dài”, huyền thoại người Thụy Sỹ tự tin cho biết.

Dù có thực hiện được mục tiêu táo bạo trên hay không, điều đó cũng chẳng quá quan trọng với những người yêu mến Federer. Lúc này, được chiêm ngưỡng thần tượng bằng xương bằng thịt còn đủ sức ra sân thi đấu với thứ tennis đỉnh cao, đó đã là điều quá may mắn.

Federer thong tri quan vot the gioi anh 2
Đà thăng tiến của Federer trên bảng xếp hạng ATP kể từ đầu năm 2017.

Federer xuất hiện gợi cảm trên tạp chí thời trang

Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ xuất hiện trên một tạp chí thời trang danh tiếng với phong cách lịch lãm nhưng cũng không kém phần gợi cảm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm