Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thắng ấn tượng, Wawrinka bất ngờ bị loại

Trong khi huyền thoại người Thụy Sỹ thẳng tiến vào tứ kết Gerry Webber Open, đồng hương Stan Wawrinka lại bất ngờ dừng cuộc chơi sớm tại Aegon Championships.

Ernest Gulbis là một trong những đối thủ từng mang đến rất nhiều khó khăn cho Federer. Trước cuộc chạm trán tại vòng 2 Gerry Weber Open, tay vợt hạng 86 thế giới từng thắng tới 2 trong 3 lần đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, kịch bản ấn tượng đó đã không thể tái hiện khi Fedex tỏ ra quá mạnh so với đối thủ người Latvia.

Dễ dàng dẫn trước 6-3 trong set 1 sau 27 phút, Federer chỉ gặp đôi chút khó khăn trước sức kháng cự kiên cường từ Gulbis ở set 2. Nhưng với một break then chốt ở game 11, “tàu tốc hành” kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-0 (6-3, 7-5).

“Trên mặt sân cỏ, những cú giao bóng mạnh của cậu ấy thật sự rất khó chịu. Tuy nhiên, tôi cũng đã thực hiện tốt công việc tương tự và cảm thấy rất hài lòng với màn trình diễn của bản thân”, Fedex vui vẻ cho biết sau trận.

Federer không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào tứ kết Gerry Weber Open. Ảnh: Getty Images.

Ở tứ kết, Federer sẽ chạm trán tay vợt nước chủ nhà Florian Mayer. Trong cả 3 lần chạm trán trước đây, huyền thoại người Thụy Sỹ đều giành chiến thắng. Có lẽ, thử thách thực sự trên chặng đường lần thứ 8 lên ngôi vương tại Halle chỉ đến với Fedex trong trận chung kết, khi đối thủ của anh rất có thể sẽ là hạt giống số 3 Tomas Berdych.

Cùng thời điểm tại Aegon Championships, hạt giống số 2 Stan Wawrinka bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2 trước Kevin Anderson. Dù cứu thành công 2 set point trong set 1 và 5 match-point trong set 2, ĐKVĐ Roland Garros vẫn nhận thất bại 0-2: 6-7(4), 6-7(11).

Những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch khác như Milos Raonic (3), Gilles Simon (7) đều giành vé đi tiếp sau những chiến thắng trước Richard Gasquet và Thanasi Kokkinakis.

Mourinho không vui khi chứng kiến Nadal bại trận

Đến sân cổ vũ Rafael Nadal ở trận đấu ra quân tại Aegon Championships nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha không được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm