Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer tri ân khán giả nhà sau chiến thắng nhọc nhằn

Huyền thoại người Thụy Sỹ cho rằng, động lực từ khán đài giúp anh vượt qua những thời khắc khó khăn khi chạm trán Philipp Kohlschreiber tại vòng 2 Basel Open.

Roger Federer tự tin bước vào cuộc tranh tài cùng Philipp Kohschreiber nhờ thành tích toàn thắng ở cả 11 lần đối đầu trước đây. Chuỗi trận bất bại của FedEx trước tay vợt người Đức vẫn chưa bị chặn lại song anh cũng phải trải qua những giây phút thực sự khó khăn.

“Một trận đấu rất khó khăn, đặc biệt ở thời điểm set 2 và đầu set 3. Tôi thi đấu ổn định nhưng Philipp cũng chơi rất tốt. Các cổ động viên tối nay đã mang đến động lực giúp tôi kết thúc thành công trận đấu”, hạt giống số một không quên dành lời tri ân đến người hâm mộ quê nhà.

Federer nhiều khả năng sẽ có lần thứ 10 liên tiếp giành vé vào chung kết Basel Open. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1: 6-4, 4-6, 6-4 sau 1 giờ 40 phút giúp Federer giành vé vào tứ kết để chạm trán David Goffin. Cũng tại trận chung kết Basel Open năm ngoái, “Tàu tốc hành” từng dễ dàng hạ đối thủ người Bỉ sau 2 set với cùng tỷ số 6-2.

Nếu tiếp tục vượt qua Goffin, Federer nhiều khả năng sẽ có lần thứ 10 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết bởi đối thủ ở bán kết chỉ là Jack Sock hoặc Donald Young, những tay vợt thua xa FedEx về đẳng cấp.

Người hâm mộ kỳ vọng, trận tranh ngôi vương Basel Open năm nay sẽ là cuộc tái đấu duyên nợ giữa Federer và Rafael Nadal. Ở nhánh còn lại, Rafa cũng đã giành vé vào tứ kết để chạm trán hạt giống số 7, Marin Cilic.

Sharapova toàn thắng vòng bảng, vào bán kết WTA Finals

Hoa khôi người Nga có sự trở lại ấn tượng khi lần lượt đánh bại Radwanska, Halep và Pennetta để thẳng tiến vào bán kết giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ hay nhất năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm