Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federico Bernardeschi - kiến trúc sư tạo nên tuyệt tác của Ronaldo

Juve đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Atletico tại Champions League. Trong chiến tích ấy, Bernardeschi để lại dấu ấn với đóng góp vào 2 trên tổng số 3 bàn của Ronaldo.

Pha bật cao đánh đầu tung lưới Atletico của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 27 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo đánh đầu tung lưới Jan Oblak, mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Juventus.

Trận đấu lượt về vòng 1/8 giải đấu danh giá nhất châu Âu, Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp “Lão phu nhân” đánh bại đại diện đến từ Tây Ban Nha với tỷ số 3-0.

Không chỉ siêu sao người Bồ Đào Nha, Federico Bernardeschi cũng hoàn toàn xứng đáng được nhắc đến như một người hùng.

Bernardeschi sinh năm 1994 tại Carrara, vùng Toscana. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã thể hiện tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn và sớm có cơ hội chứng tỏ năng lực ở những lò đào tạo danh tiếng tại Italy thời điểm bấy giờ.

Chàng nghệ sĩ với danh xưng “Brunelleschi”

Tiền vệ này sau đó được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng bậc nhất Italy và bắt đầu sự nghiệp của mình ở Fiorentina năm 19 tuổi. Mùa giải 2015/16, anh được câu lạc bộ tin tưởng trao cho chiếc áo số 10 của huyền thoại Roberto Baggio từng mặc trước đây.

Tuy nhiên, Bernardeschi đã quyết định nhảy tàu khi “The Viola” rơi vào khủng hoảng.

Federico Bernardeschi: Kien truc su tao nen tuyet tac Ronaldo anh 1
Bernardeschi từng được kỳ vọng sẽ là "kẻ kế thừa Baggio".

Ở cấp độ đội tuyển, Bernardeschi nhận được cuộc gọi đầu tiên từ HLV Antonio Conte trong trận giao hữu với Tây Ban Nha trước thềm EURO 2016. Lối chơi tốc độ cùng những pha xử lý với đẳng cấp cao giúp Bernardeschi khẳng định được chỗ đứng của mình trên tuyển quốc gia.

Cầu thủ thuộc biên chế Juventus sở hữu cái chân trái biến ảo và khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp rất tốt. Bernardeschi ưa thích đá cánh trong sơ đồ đội hình 4-3-3, một vị trí cho phép anh thoải mái dốc bóng vào trung tâm rồi tung ra cú dứt điểm hoặc căng ngang tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Ngoài ra, Bernardeschi hoàn toàn có thể chơi tốt một số vị trí khác như một tiền vệ tấn công hoặc một cầu thủ kiến tạo dạng số 10 cổ điển. Chàng tiền vệ 25 tuổi tiết lộ Francesco Totti là mẫu cầu thủ anh đã học hỏi theo.

Cũng bởi phong cách chơi thiên về kỹ thuật và có phần phóng khoáng của mình, Bernardeschi được mệnh danh là “Brunelleschi”, tên một vị kiến trúc sư nổi tiếng tại Italy.

Federico Bernardeschi: Kien truc su tao nen tuyet tac Ronaldo anh 2
Tiền vệ người Italy sở hữu nét đẹp riêng trong phong cách chơi bóng. Ảnh: Getty Images.

Kiến trúc sư tạo nên tuyệt tác Ronaldo

Màn trình diễn trước Atletico là một trong những trận đấu hay nhất của Federico Bernardeschi từ khi sang Juventus. Số 33 hoạt động rộng chứ không đơn thuần chỉ chơi bên cánh phải. Trong khi đó, Ronaldo cũng liên tục di chuyển khiến hâm mộ cảm giác rằng mỗi khi Bernardeschi chuyền bóng là Ronaldo sẽ xuất hiện.

Phút 27, Ronaldo lao vào đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Jan Oblak mở tỷ số trận đấu. Trước đó, Bernardeschi khuấy đảo hành lang cánh trái Atletico rồi tung ra đường tạt chết chóc.

Phút 86, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick bằng pha sút 11 m quyết đoán giúp Juve lội ngược dòng. Trước đó, Bernardeschi đi bóng lắt léo giữa vòng vây của 5 cái bóng áo xanh và buộc Correa phải phạm lỗi trong vùng cấm.

Federico Bernardeschi: Kien truc su tao nen tuyet tac Ronaldo anh 3
Tình huống Bernardeschi đem về cơ hội giúp Ronaldo tạo ra một đêm không ngủ tại Juventus. Ảnh: AP.

Trong ngày thi đấu thăng hoa, Ronaldo đã chạy đà và ghi bàn theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung trong những bàn thắng ấy, đó là bóng đều xuất phát từ chân của Federico Bernardeschi.

Tiền vệ người Italy sau trận được Whoscored chấm 8,3 điểm, là cầu thủ nhận số điểm cao thứ ba trong đội sau Ronaldo (9,8 điểm) và Joao Cancelo (8,6 điểm). Bernardeschi tung ra 5 cú sút, chạm bóng 59 lần, chuyền chính xác lên đến 80% và qua người thành công 3 lần trong trận đấu.

Trong buổi họp báo kết thúc trận, huấn luyện viên Allegri cũng không tiếc lời ngợi khen tài năng của cậu học trò: “Tất cả đều thấy Federico đã chơi xuất sắc đến thế nào trong cuộc đối đầu với Atletico. Cậu ấy xứng đáng với điều đó bởi tôi biết cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai”.

“Lão phu nhân” đã giành chiến thắng bằng bóng bổng, thứ mạnh nhất của Atletico. Trong khi đó, Bernardeschi cũng đã ghi điểm trong ngày anh được tin tưởng đá thay Paulo Dybala.

Không Ronaldo, Real Madrid hốt hoảng nhìn lại thì đã muộn

Trong ngày gặp lại một đội bóng thành Madrid, nhưng là Atletico, Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ. Nhìn CR7 thăng hoa, đội bóng cũ Real dần thấm thía nỗi đau.


Ronaldo tuyen chien, Messi co tra loi? hinh anh

Ronaldo tuyên chiến, Messi có trả lời?

0

Cú hat-trick của Ronaldo vào lưới Atletico còn hơn cả một lời tuyên chiến tới Lionel Messi, người sẽ cùng Barca đón tiếp Lyon tại Camp Nou đêm nay. El Pulga có đáp lời kình địch?

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm