Tên mã của chiếc xe này là Monte Carlo, nhưng Ferrari chưa bao giờ muốn báo chí gọi siêu xe mới nhất của mình với cái tên như vậy. |
Động cơ V8 4,5 lít của xe đã được tinh chỉnh để đem lại công suất 596 mã lực so với nguyên bản là 562 mã lực, trong khi mô-men xoắn vẫn được giữ nguyên là 398 Nm. Tỉ lệ trọng lượng tương đương khoảng 2,16 kg/1 mã lực. |
Xe có cân nặng 1.290 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với mức 1.458 kg của phiên bản tiêu chuẩn. |
Với khả năng thích ứng khí động học mà Ferrari dự định sẽ sử dụng cho tất cả các mẫu xe trong tương lai, 458 Speciale tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt tốc độ 200 km/h chỉ trong 9,1 giây. Thời gian hoàn thành một vòng Fiorano của 458 Speciale là 1 phút 23,5 giây, chỉ chậm hơn nửa giây so với F12 Berlinetta V12. |
Các kĩ sư của Maranello cũng đã hoàn thành hệ thống mới Side Slip Angle Control, đưa khả năng điều khiển điện tử đến một giới hạn lớn hơn, và đặc biệt được sự hỗ trợ phát triển từ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. |
Tổng số tiền mà Ferrari đã đầu tư là rất lớn, để chiếc xe có được khả năng tăng tốc cao nhất và hình dáng tốt nhất. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố. |