Một chiếc Ferrari 812 Competizione đã xuất hiện tại TTTM Central Embassy, Bangkok, Thái Lan. Được biết, đây là chiếc đầu tiên cập bến xứ sở chùa Vàng. Thậm chí trong khu vực Đông Nam Á, số lượng của mẫu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay. |
Ra mắt vào tháng 5 năm ngoái, 812 Competizione là phiên bản hiệu năng cao của mẫu 812 Superfast và chỉ được sản xuất giới hạn 999 chiếc trên toàn cầu. Biến thể mui trần Competizione A thậm chí còn hiếm hơn khi chỉ có 599 chiếc được xuất xưởng. |
Đồng thời, tất cả những khách hàng trong danh sách đặt mua đều được Ferrari lựa chọn kỹ lưỡng. Tại thời điểm ra mắt, mức giá khởi điểm của hai phiên bản này lần lượt là 700.000 USD và 800.000 USD. Với mức thuế lên đến 328%, giá trị của mẫu xe này khi cập bến Thái Lan vào khoảng 75 triệu baht, tương đương 2,2 triệu USD. |
Ngoại thất xe sở hữu màu sơn đỏ đô Rosso Mugello, đi kèm đường sọc hai tông màu đen trắng nhằm tạo điểm nhấn. Đây là một trong 18 màu sơn độc quyền mà Ferrari cung cấp cho 812 Competizione. |
Bộ mâm là loại đa chấu màu xám, đi kèm cùm phanh màu đen. |
Với việc là phiên bản hiệu suất cao, Ferrari đã thiết kế lại phần cản trước/sau, trang bị thêm khe gió nằm ở nắp ca-pô và kéo dài về hai bên thân xe, giúp tăng khả năng làm mát cho khối động cơ V12 đặt ở phía trước. |
Hốc gió ở dưới cột A và phía sau xe được mở rộng hơn, cánh chia gió phía bên hông cũng được thiết kế to bản hơn so với 812 Superfast và được làm từ sợi carbon. |
Cánh gió liền thân phía sau dạng đuôi vịt được kéo lên cao hơn, giúp tăng lực ép của xe xuống mặt đường khi vào cua và tăng tốc. |
Nóc xe được bổ sung thêm các cánh chia gió nhỏ làm từ sợi carbon, giúp tăng tính thẩm mỹ và hiệu suất khí động học. |
Bộ khuếch tán phía sau cũng được thiết kế lại với các cánh chia gió cỡ lớn làm từ sợi carbon. Hệ thống ống xả được thiết kế dạng hình chữ nhật, đặt đối xứng hai bên, thay cho loại hai ống xả hình tròn trên 812 Superfast. Ngoài ra, khối lượng khô của xe cũng được tối ưu hết mức có thể, còn 1.487 kg. |
Về mặt vận hành, Ferrari 812 Competizione vẫn sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên tương tự 812 Superfast, tuy nhiên được tinh chỉnh lại để sản sinh công suất lên đến 830 mã lực và 692 Nm mô-men xoắn. Phiên bản này mạnh hơn 812 Superfast 30 mã lực, nhưng mô-men xoắn giảm 26 Nm. |
Để đạt được công suất tối đa này, Ferrari cho phép động cơ đạt tới vòng tua 9.250 vòng/phút, tối đa 9.500 vòng/phút. Đây là mẫu xe có giới hạn vòng tua cao nhất từ trước tới nay mà Ferrari từng sản xuất. |
Hộp số là loại bán tự động 7 cấp ly hợp kép với thời gian sang số nhanh hơn 5% so với 812 Superfast. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, mẫu siêu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,85 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.