Ferrari vừa gửi thông tin về chiếc Ferrari 488 GTB đời 2015. Chiếc xe kế thừa Ferrari 458 Italia đã được đồn đại từ lâu với tên gọi 458M. 488 GTB sẽ được ra mắt chính thức tại Geneva Motor Show 2015 diễn ra vào tháng 3 tới đây. |
Theo dự kiến, Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 3.9 lít twin-turbocharged, cung cấp sức mạnh tăng đáng kể so với khối động vơ hút khí tự nhiên V8, 4.5 lít đang được sử dụng trên 458 Italia. Ferrari 488 GTB sẽ sản sinh 660 mã lực tại 8.000 vòng/phút cùng 759 Nm mô-men xoắn tại 3.000 vòng/phút. Đây là những con số đáng kinh ngạc với khối động cơ 3.9 lít, thậm chí còn cao hơn động cơ V12 6.0 lít được trang bị trên Ferrari F12 Berlinetta. |
Kết hợp với động cơ 3.9 lít V8 twin-turbocharged là hộp số 7 tốc độ ly hợp kép sử dụng trên 458 Italia nhưng đã được tinh chỉnh. Xe truyền động cầu sau. Tỷ số truyền được sửa đổi để cải thiện khả năng tăng tốc trong suốt dải hành trình. Ferrari 488 GTB sẽ chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 8,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h. Những con số này tương tự với khối động cơ 642 mã lực trên McLaren 650. Thời gian chạy hết một vòng xung quanh đường thử nghiệm Fiorano của Ferrari là 1 phút 23 giây, nhanh hơn 2 giây so với Ferrari 458 Italia và ngang ngửa với Ferrari 458 Speciale. |
Không chỉ mạnh mẽ và tốc độ hơn, Ferrari còn đặt trọng tâm vào việc tiết kiệm nhiên liệu để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải cao nhất tại châu Âu. Trong khi 458 Italia tiêu tốn 11,2 lít/100km, 488 GTB có thể đạt con số 9,8 lít/100km, lượng khí thải CO2 giảm xuống còn 260 g/km. Để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liêu, Ferrari đã đưa vào sử dụng hệ thống stop-start tiên tiến. |
Ngoài những công nghệ mới, Ferrari 488 GTB còn được trau chuốt ngoại hình. Điểm khác biệt có thể thấy ở hệ thống đèn pha được thiết kế lại, các cửa hút khí bên sườn mở rộng, nắp ca-pô cứng cáp nhờ những đường gân dọc. Đèn hậu được thiết kế lại cùng hệ thống ống xả kép mới. |
Nội thất của 488 GTB cũng đã được tinh chỉnh so với 458 Italia, ghế da thể thao có các lỗ thông khí phía dưới. Hệ thống thông tin giải trí hướng tới người lái. |