Theo nguồn tin chính thức của hãng, số lượng xe xuất xưởng mỗi năm sẽ tăng từ 7.000 hiện nay lên 9.000 chiếc vào năm 2019.
Ngoài ra, hãng siêu xe Italy sẽ tăng cường sản xuất các mặt hàng thời trang như giày thể thao, quần áo mang thương hiệu Ferrari để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, bởi có tới 99% dân số trên hành tinh không đủ khả năng mua xe Ferrari.
Quyết định này được tiết lộ thông qua hồ sơ đăng ký IPO. Theo đó, sau quá trình IPO, Ferrari sẽ thành công ty đại chúng và các cổ đông của hãng xe này mong đợi quy mô sản xuất cũng như lợi nhuận của họ cao hơn mức hiện tại.
Khách hàng phải chờ 2 năm mới mua được Ferrari 488 GTB. Ảnh: Asphalte. |
Quyết định tăng số lượng sản xuất của Ferrari không gây ngạc nhiên đối với những người mê xe, bởi nhiều hãng xe thể thao nổi tiếng cũng từ bỏ cách làm truyền thống để tăng số lượng sản xuất, điển hình như Porsche, Maserati.
Cựu Giám đốc điều hành Ferrari, Luca di Montezemolo từng ra quy định giới hạn số lượng sản xuất hàng năm, bởi ông cho rằng điều đó sẽ bảo vệ danh tiếng cho hãng xe xứ Maranello. Ông cũng không muốn sản xuất những siêu xe giá rẻ, bởi Ferrari không dành cho số đông.
Tuy nhiên, Montezemolo đã rời khỏi công ty để nhường ghế cho Sergio Marchionne. Lãnh đạo mới cho rằng nhu cầu của những thị trường mới nổi đang tăng đột biến, điển hình là Trung Quốc. Vì vậy, việc tăng lượng xe là giải pháp cần thiết để cạnh tranh với các hãng xe sang khác.
Lợi nhuận trước mắt khiến Ferrari buộc phải tăng quy mô sản xuất. Điều đó khiến nhiều người có cơ hội sở hữu thương hiệu siêu xe danh tiếng nhất thế giới.
Để sở hữu xe Ferari, khách hàng phải đặt cọc nhiều tháng, thậm chí vài năm mới được giao hàng, điều đó khiến nhiều người không đủ kiên nhẫn và chuyển qua dòng xe khác.
Bên cạnh việc tăng số lượng sản xuất siêu xe, các dịch vụ gia tăng như cửa hàng bán lẻ, thương hiệu thời trang, thậm chí liên kết với các hãng điện thoại cũng khiến lợi nhuận Ferrari tăng đáng kể.