Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferrari trình làng siêu xe California T mới

Siêu xe mới của hãng xe Ý được trang bị động cơ 3,8 lít tăng áp kép, công suất 552 mã lực.

Ferrari California T sẽ có màn ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3. Ferrari California T được trang bị động cơ V8 3,8 lít, tăng áp kép. Chữ "T" trong tên xe thay thế cho từ "Turbo" (tăng áp).
Khối động cơ này gần như tương tự với động cơ của mẫu Maserati Quattroporte. Tuy nhiên, động cơ của Ferrari California T nhận được một số thay đổi để tăng thêm sức mạnh, với công suất 552 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 755 Nm tại 4.750 vòng/phút.
Do đó, California T có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 316 km/h. Ngoài ra, siêu xe mới này cũng được trang bị hệ thống dẫn động ly hợp kép mới, tốt hơn so với phiên bản California cũ.
Về kiểu dáng, California T rõ ràng được thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe F12 Berlinetta và Ferrari FF.
Thiết kế đèn pha của FF, 458 Italia và F12 Berlinetta khá giống nhau, trong khi đèn pha của Califonia T lại có thiết kế khác biệt hơn, nhưng vẫn mang phong cách thiết kế hiện tại của Ferrari. Ngoài ra, kiểu dáng phần đầu xe, cản trước và lưới tản nhiệt của xe cũng đã khác so với trước.
Mui xe cũng giữ nguyên như thế hệ California đầu tiên, có khả năng đóng mở trong 14 giây. Phần đuôi của California T ấn tượng hơn với thiết kế cản sau mới, cặp ống xả kép. Đèn chiếu hậu được giữ nguyên.
Nội thất của California T được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 6,5 inch và nhiều phím bấm theo phong cách của siêu xe Ferrari F12 Berlinetta.

Tuấn Anh

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm