Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Festival guitar dành riêng cho các em nhỏ

Mỗi dịp cuối hè chuẩn bị vào năm học mới, thầy Vũ Bảo Lâm - một trong "Thất Cầm" của Hà Nội lại tổ chức một buổi trình diễn guitar cho các học sinh nhí.

Ngày 18/8, buổi biểu diễn đã được diễn ra tại Nhà hàng Vĩnh Hoàng, Hà Nội. Chương trình năm nay được thầy chuẩn bị nội dung, luyện tập cho các học trò, còn phụ huynh học sinh lo công tác tổ chức địa điểm, âm thanh ánh sáng và khách mời.

Năm nay số lượng học trò của thầy đông hơn những năm trước, khoảng 20 học trò nhỏ tuổi từ 7 đến 14, điều đặc biệt là có vài học trò lớn tuổi đồng thời là phụ huynh của các cháu nhỏ cũng tham gia biểu diễn. Hơn 20 tiết mục được biểu diễn là kết quả học tập của các em trong thời gian từ đầu năm đến hết kỳ nghỉ hè năm 2013. Nội dung buổi biểu diễn thể hiện rất đa dạng về trình độ như mới vào học, theo học 3 năm và chơi những bản dễ đến khó: ABC Song, Câu chuyện thần thoại, Dòng suối, Thánh lễ...

ThầyVũ Bảo Lâm và các học trò nhí.

Thông qua buổi biểu diễn, các học trò đã có điều kiện gặp học tập lẫn nhau, có cơ hội khẳng định những lỗ lực luyện tập guitar trong kỳ học vừa qua. Ngoài ra, các phụ huynh sẽ có điều kiện giao lưu làm quen học tập kinh nghiệm dạy bảo con cái và quản lý con trong những kỳ nghỉ hè.

Tổng kết buổi biểu diễn, đại diện phụ huynh của các học trò nhí đã phát phần thưởng động viên và hẹn gặp lại năm sau để thấy sự tiên bộ tiếp theo của các học sinh nhí.

Sân chơi này đã giúp các em nhỏ có một mùa hè ý nghĩa.

Thầy vũ Bảo lâm năm nay đã 76 tuổi, là người gắn bó cả đời với sự nghiệp và đào tạo guitar cổ điển, đặc biệt thầy rất tận tụy và giỏi với nghề dạy guitar cổ điển cho thiếu nhí. Cùng với tình yêu nghề của thầy, sự chăm chỉ của học trò và quan tâm phối hợp của các phụ huynh mà Festival Guitar đã được tổ chức thường xuyên hàng năm.

Festival Guitar là một trong những hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các cháu nhỏ học sinh đặc biệt trong dịp hè đáng được học tập và nhân rộng. Thông qua hoạt động này, thầy Vũ Bảo Lâm cũng mong muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển phong trào học tập và chơi guitar cổ điển ở Hà Nội.

Thu Hà

Bạn có thể quan tâm