Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA công bố 15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2014

Liên đoàn bóng đá thế giới công bố 15 đề cử vị trí tiền đạo cho đội hình xuất sắc nhất năm 2014. Trong đó, Real và Barca cùng đóng góp 3 ngôi sao vào danh sách này.

Năm nay, Bayern là đội có nhiều tiền đạo xuất sắc nhất theo công bố của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) với 4 ngôi sao. Tuy nhiên, Lewandowski là chân sút mới chuyển đến thi đấu cho CLB xứ Bavaria ở hè vừa qua từ Dortmund. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ có 3 tiền đạo chơi cho Bayern mùa trước gồm Mueller (Đức), Robben (Hà Lan), Ribery (Pháp).

a
Bốn chân sút đẳng cấp đang thi đấu ở giải La Liga gồm Ronaldo, Bale, Messi, Neymar (từ trái sang phải). Ảnh: Daily Mail.

Trong khi đó, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real và Barca cùng đóng góp 3 cầu thủ vào danh sách 15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2014. Tất nhiên, không thể vắng mặt hai chân sút là Ronaldo và Messi. Ngoài ra, họ còn là 2 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Năm 2014, các chân sút ở Ngoại hạng Anh gây thất vọng khi chỉ có 3 cầu thủ lọt vào danh sách công bố của FIFA. Trong đó, có một tân binh là Diego Costa, tiền đạo chuyển đến Chelsea từ Atletico Madrid (La Liga) ở hè vừa qua. Còn lại 2 chân sút thi đấu tại giải Premier League mùa trước được đánh giá thể hiện phong độ tốt là Sergio Aguero (Man City) và Wayne Rooney (M.U).

Trong khi giải Ligue 1 có tiền đạo thuộc biên chế PSG, Ibrahimovic là đại diện, thì không có bất cứ CLB nào đang thi đấu ở Serie A sở hữu 1 trong 15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2014. Điều đó cho thấy giải bóng đá xứ sở mỳ ống hiện không thu hút được các chân sút đẳng cấp.

Tại đêm gala diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ), 3/15 tiền đạo trong danh sách công bố của Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ được lựa chọn vào đội hình xuất sắc nhất FIFA 2014 theo sơ đồ 4-3-3.  

a
15 tiền đạo xuất sắc nhất 2014 theo công bố của FIFA.

Ngoại hạng Anh: Sergio Aguero (Man City, Argentina), Diego Costa (Chelsea, Tây Ban Nha), Wayne Rooney (M.U, Anh).

La Liga: Gareth Bale (Real, xứ Wales), Karim Benzema (Real, Pháp), Cristiano Ronaldo (Real, Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barca, Argentina), Neymar (Barca, Brazil), Luis Suarez (Barca, Uruguay).

Bundesliga: Robert Lewandowski (Bayern, Ba Lan), Thomas Mueller (Bayern, Đức), Arjen Robben (Bayern, Hà Lan), Franck Ribery (Bayern, Pháp), Marco Reus (Dortmund, Đức).

Ligue 1: Zlatan Ibrahimovic (PSG, Thụy Điển).

CR7, Messi và Neuer - 3 ứng viên cuối cho Quả bóng vàng 2014

Lúc 23h ngày 1/12 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố 3 cầu thủ có cơ hội trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA, bên cạnh một loạt giải thưởng phụ khác.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm