Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA sẽ cho phép HLV khiếu nại trọng tài trong trận đấu

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang lên kế hoạch thử nghiệm điều luật mới cho phép các HLV yêu cầu trọng tài xem lại quyết định thông qua hệ thống video quay lại.

Theo người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới, các HLV có quyền khiếu nại trọng tài xem xét lại quyết định của mình mỗi hiệp 1 lần với điều kiện bóng chết. Dựa vào hệ thống màn hình được đặt bên ngoài đường pitch, vị vua áo đen sẽ xem lại tình huống gây tranh cãi trước khi đưa ra quyết định mới.

FIFA hỗ trợ bóng đá Việt Nam gần 17 tỷ đồng

Tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới sẽ hỗ trợ 800.000 USD để VFF xây sân cỏ nhân tạo và phòng chức năng kiểm tra thể lực cầu thủ.

“Tôi nghĩ mọi người rất quan tâm đến ý tưởng này, và FIFA sẽ thử nghiệm điều luật mới ở một giải đấu chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp trong thời gian tới. Thậm chí, chúng tôi có thể tiến hành sử dụng ở một sân chơi thuộc FIFA, chẳng hạn như giải U20 thế giới diễn ra tại New Zealand vào năm tới”, Chủ tịch Blatter phát biểu trong cuộc hội thảo bóng đá Soccerex tại Manchester.

Ý tưởng cho phép HLV khiếu nại quyết định của trọng tài của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter được đánh giá khá cao. Ảnh: Getty Images.

Ý tưởng lần này của Sepp Blatter được giới chuyên môn đánh giá rất cao, trong đó có cựu trọng tài Graham Poll. Theo người cầm cân nảy mực người Anh, hệ thống video quay lại rất cần thiết trong bóng đá hiện đại. Bởi lẽ, các cầu thủ ngày nay thường giở đủ mọi trò ma mãnh nhằm qua mắt trọng tài.

“Tôi cho rằng đây là một ý tưởng rất hay. Bóng đá đang phát triển rất nhanh và việc áp dụng công nghệ hiện đại vào là điều cần thiết. Các cầu thủ ngày nay tinh quái hơn nhiều so với trước đây. Do vậy, các trọng tài cần được giúp đỡ để tránh gây ra những tình huống gây tranh cãi”, cựu trọng tài Poll cho biết.

Tuy nhiên, điều gì cũng có tính 2 mặt. HLV Graham Poll lo ngại các HLV sẽ dựa vào luật mới của FIFA để thực hiện mưu đồ riêng như muốn các học trò nghỉ ngơi trong giây lát, trao đổi chiến thuật, làm giảm sự hưng phấn hoặc gây ức chế cho đối phương…

“Điều tôi suy nghĩ là liệu chúng ta có nên trao quyền chất vấn trọng tài cho các HLV hay không, bởi họ có thể lợi dụng điều luật mới. Điều này thường xuyên xảy ra ở môn tennis. Các vận động viên đôi lúc muốn nghỉ khoảng 30 giây nên họ đề nghị trọng tài cho xem trái bóng đã nằm ngoài vạch vôi hay chưa?”, vị vua áo đen từng cầm còi tại Premier League nói thêm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm