Nhiều máy bay lạ uy hiếp an toàn vùng bay Hồ Chí Minh
Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ đầu tháng 1/2016, nhiều máy bay không được xác định đã ảnh hưởng nghiêm trọng và uy hiếp an toàn đến các hoạt động bay trong khu vực.
72 kết quả phù hợp
Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ đầu tháng 1/2016, nhiều máy bay không được xác định đã ảnh hưởng nghiêm trọng và uy hiếp an toàn đến các hoạt động bay trong khu vực.
Cho rằng Lee Erwin cố tình chế giễu mình, hậu vệ Bilel Mohsni của Ranges lao vào đấm đá tiền đạo Motherwell khi trận play-off thăng hạng VĐQG Scotland (21h ngày 31/5) khép lại.
Cục trưởng Cục hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, đã rà soát toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do VN quản lý, đến 21h5 ngày 31/3 vẫn chưa nhận được báo cáo về tín hiệu máy bay rơi.
Ghế xoay xe hơi, quần xông hơi hay bình đi tiểu hình gậy golf... là những sản phẩm kỳ quặc nhất từng được quảng cáo trên truyền hình, do trang The Richest tổng hợp.
Tại Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, 2 kiểm soát viên không lưu đã thực hiện sai quy trình khiến cho máy bay chở hàng của Cathay và chở khách của Vietnam Airlines suýt gặp nguy.
Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Trung tâm Kiểm soát bay đường dài Hà Nội điều hành được máy bay trên không phận cả nước, đưa ra cảnh báo va chạm giữa các máy bay và tỷ lệ xảy ra sập nguồn điện là 1/10 triệu.
"Đằng sau sự cố có nhiều dấu hiệu đang được làm rõ. Khi sự cố xảy ra, cách kết nối với các sân bay, các quốc gia hiệp đồng điều hành máy bay được coi chưa từng có tiền lệ..."
Phó giám đốc phụ trách Kỹ thuật, Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật và Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật của Công ty Quản lý bay miền Nam bị đình chỉ công tác 15 ngày.
TS Nguyễn Bách Phúc cho rằng vụ trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh mất điện hàng giờ vào trưa 20/11 không phải là sự cố kỹ thuật.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Nhận định về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Cục trưởng Hàng không đánh giá, đây là "sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra".
Sự cố mất điện, mất quyền điều hành bay trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh trưa 20/11 khiến nhiều chuyến bay phải bay chờ trên trời 20-50 phút mới được hạ cánh.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.
“Đường bay vàng” Hà Nội - TP.HCM là chủ đề tiếp tục được dư luận quan tâm khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chỉ đạo Cục Hàng không lập đề án nghiên cứu.
Lúc cao điểm, kiểm soát viên không lưu trực chỉ huy phải tập trung cao độ, mắt nhìn, tai nghe, miệng nói không kịp thở, có lúc cảm thấy như hụt hơi khi 40-50 máy bay cùng đến.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh khẳng định như vậy trước thông tin cho rằng Việt Nam đã mất nhiều thời gian trong việc tiếp nhận chuyến bay MH370.
Hiện nay phải kiểm tra từng ghế, khe nhỏ, các ô trống của máy bay có thể đặt vật nghi vấn. Ngoài ra, máy bay phải được niêm phong trong thời gian ở mặt đất.