Ford Bronco Sport Heritage có giá niêm yết 46.730 USD tại Mỹ. Ảnh: Ford. |
Chuyên trang Carscoops dẫn nguồn tin từ AutoSpies cho hay một đại lý Ford ở California đang bán chiếc Bronco Sport Heritage với giá 75.505 USD.
Đáng chú ý, mẫu SUV này chỉ có giá niêm yết chính hãng ở mức 46.730 USD. Như vậy, đại lý North County Ford đã yêu cầu khách hàng mua Bronco phải trả khoản “lạc” với giá trị lên đến gần 29.000 USD.
Theo bức ảnh mà AutoSpies chia sẻ, khách hàng mua mẫu Bronco nói trên phải trả 295 USD để bơm nitơ vào bộ lốp, 795 USD cho công đoạn khắc kính và khoản tiền tương tự để gia cố cửa sổ.
Ngoài ra, vị khách này còn phải chi thêm khoản tiền 1.395 USD để sở hữu Stargard, một hệ thống bảo vệ an toàn cho phương tiện.
Bảng kê các khoản phí mà khách hàng phải trả khi mua Ford Bronco Sport Heritage. Ảnh: AutoSpies. |
Tuy nhiên, khoản phụ phí đáng chú ý nhất trị giá đến 25.000 USD lại được đại lý nói trên chú thích với nội dung “Market Adjustment”, tạm dịch là “điều chỉnh theo thị trường”.
Tổng cộng, số chi phí gia tăng mà khách hàng Mỹ phải trả để sở hữu mẫu Bronco Sport Heritage tại đại lý này là 28.775 USD, đưa tổng giá xe chạm ngưỡng 75.505 USD.
So với giá niêm yết chỉ 46.730 USD, giá xe thực tế khi đến tay khách hàng đã cao hơn đến 61,5%.
Hồi đầu tháng 2, CEO Jim Farley của Ford từng cam kết sẽ ngăn chặn tình trạng các đại lý Ford đưa vào những phụ phí vô lý khi bán xe cho khách hàng.
Trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, vị lãnh đạo tập đoàn Ford khẳng định có khoảng 10% số đại lý thuộc mạng lưới phân phối ôtô của hãng đang thực hiện việc cộng thêm các khoản “lạc” vào giá xe đến tay khách hàng.
“Chúng tôi biết rõ đại lý nào đang làm điều này và việc phân bổ sản phẩm về các đơn vị này trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp”, CEO của Ford nhấn mạnh.
Theo nhà phân tích Brian Johnson đến từ công ty Barclays, tổng giá trị từ các khoản “lạc” mà đại lý Ford tính thêm vào giá xe từ trước đến nay có thể đã chạm ngưỡng 3,6 tỷ USD.
Trước tình hình đó, CEO Jim Farley bày tỏ sự quan ngại về khả năng cạnh tranh với các hãng xe khác. Bởi các đối thủ như Tesla và Rivian đang vận hành mô hình bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thay vì qua trung gian là các đại lý.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.