Thị trường ôtô Mỹ bị chi phối bởi những chiếc SUV, và những mẫu xe 7 chỗ chiếm một phần đáng kể trong số đó. Trong khi ôtô điện đang dần bắt đầu thâm nhập vào mọi phân khúc, thị trường xe điện 7 chỗ vốn được dẫn dầu bởi Tesla.
Mặt khác, Kia vừa giới thiệu chiếc SUV điện 7 chỗ EV9 đang nhận được rất nhiều sự chú ý tại Mỹ. Ford tất nhiên không thể bỏ qua phân khúc này.
Ford được cho là đang rất thành công với F-150 Lightning, mẫu bán tải điện đã nhanh chóng cháy hàng vào năm ngoái. Mustang Mach-E trở lại dây chuyền sản xuất tốc độ sau khi hãng nâng cấp cơ sở sản xuất.
Các mẫu xe thương mại như E-Transit chính thức được mở bán và bộ phận xe điện của thương hiệu đã tiêu tốn 700 triệu USD chỉ trong 3 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, thương hiệu đang có kế hoạch chi 3 tỷ USD cho thế hệ ôtô điện thứ hai.
Một chiếc SUV điện 7 chỗ sẽ có rất nhiều ý nghĩa đối với thương hiệu, đó cũng là lý do Ford đang phát triển một mẫu xe có thể cạnh tranh với Kia EV9 hay Tesla Model X trong tương lai.
Jim Farley, giám đốc điều hành của Ford tin rằng trong vòng 2 năm tới, sẽ có ít nhất 45 phương tiện khác nhau trong danh mục SUV điện 5 chỗ và nó sẽ thực sự eo hẹp khi nói đến lợi nhuận.
Do đó, Ford có kế hoạch phát triển một chiếc SUV 7 chỗ ngồi sẽ lớn hơn Ford Mustang Mach-E vì họ kỳ vọng sẽ nhảy vào một phân khúc có ít sự cạnh tranh.
Thêm vào đó, Ford có kinh nghiệm trong việc xây dựng những chiếc SUV cỡ lớn với hệ truyền động tối ưu được sản xuất. Không quá khó để tưởng tượng một chiếc SUV 7 chỗ của thương hiệu Blue Oval được trang bị động cơ kép 563 mã lực từ F-150 Lightning. Câu hỏi là Ford sẽ hồi sinh cái tên nào lần này?
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.