Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford dự định đầu tư thêm 20 tỷ USD để chuyển đổi sang hãng xe điện

Đây là một phần kế hoạch chuyển đổi sang hãng xe thuần điện trong 5-10 năm tới của Ford.

Ford dự định đầu tư thêm khoảng 20 tỷ USD để chuyển đổi các nhà máy hiện có của hãng thành nhà máy sản xuất xe điện trong vài năm tới. Trước đó, hãng xe Blue Oval đã cam kết đầu tư 30 tỷ USD trong lĩnh vực xe điện từ đây đến năm 2025.

Theo Bloomberg, kế hoạch này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy để Ford trở thành hãng sản xuất xe điện có thể sánh ngang với Tesla. Ngoài việc phát triển các nhà máy, khoản đầu tư này sẽ giúp hãng xe Mỹ thúc đẩy các công nghệ của hệ thống pin, trí tuệ nhân tạo và tính năng tự lái trên xe điện.

Ford dau tu 20 ty USD anh 1

Ford dự định đầu tư thêm 20 tỷ USD để chuyển đổi sang thuần điện. Ảnh: Carscoops.

Ford từ chối bình luận về thông tin này. Trả lời với Bloomberg, Mark Truby, Giám đốc Truyền thông của hãng cho biết: “Chúng tôi chỉ đang thực hiện kế hoạch Ford Plus, nhằm chuyển đổi sang hãng xe thuần điện và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực này".

Ngoài việc đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực xe điện, Ford sẽ hợp tác với Doug Field, cựu giám đốc dự án xe hơi của Apple và Tesla, đồng thời là người có công trong việc ra mắt mẫu xe Tesla Model 3.

Về phần CEO Ford Jim Farley, ông bày tỏ sự ngưỡng mộ với đối thủ Tesla trong lĩnh vực xe điện: “Thành thật mà nói, tôi thực sự ngưỡng mộ cách Tesla vượt qua những khó khăn để đạt được thành công như hiện nay".

So với đối thủ, hãng xe Blue Oval đang dựa vào lợi nhuận thu được từ các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong để tài trợ cho lĩnh vực xe điện của mình trong tương lai.

Loạt xe điện gầm cao xuất hiện tại Việt Nam dịp cận Tết

Đầu năm 2022, thị trường ôtô Việt Nam đón nhận nhiều mẫu xe điện đáng chú ý mang thương hiệu Hongqi, Ford và VinFast.

Porsche Taycan lập kỷ lục đi xuyên nước Mỹ với hơn 2 giờ sạc điện

Người đàn ông tên Wayne Gerdes đã lập kỷ lục Guinness khi lái chiếc Porsche Taycan từ Los Angeles đến New York và chỉ mất thời gian sạc gần 2 giờ 30 phút.

Mỗi ngày đi làm khoảng 100 km có nên mua VinFast VF e34?

Nhu cầu di chuyển đi và về mỗi ngày cho công việc, đưa đón người thân khoảng 100 km thì tôi có nên chọn mua ôtô điện?

Anh Xuân

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm