Trong một dòng trạng thái trên trang mạng xã hội của mình, Jim Farley, giám đốc điều hành của Ford đã chia sẻ: "Thời khắc quan trọng đối với ngành công nghiệp ôtô đã tới. Những chiếc xe điện thời kỳ đầu đều mang lại những tín hiệu tích cực cho môi trường, nhưng không mang lại giá trị cao về mặt cảm xúc cho người sử dụng, khiến những chiếc xe này được định nghĩa khá giống với thiết bị gia dụng là chính, không hơn không kém".
"Điều đó sẽ được thay đổi bởi Ford. Cụ thể, những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng như Mustang, F-150, E-Transit sẽ được phát triển với phiên bản xe điện trong thời gian tới. Thậm chí chúng tôi sẽ mở rộng quy mô hơn với các mẫu xe khác của hãng", ông cho biết thêm.
Mustang, F-150, E-Transit là những mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford được sản xuất. Ảnh: Autoevolution. |
Không khó để nhận ra dòng trạng thái của Jim Harley đang nhắm thẳng đến Tesla, vốn là đối thủ lớn nhất của những hãng xe điện tại thị trường Mỹ.
Chưa dừng lại ở đó, Jim Farley còn chia sẻ về sức ảnh hưởng của mẫu xe Mustang Mach-E, bao gồm cách hãng bán ra và nhu cầu của khách hàng. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Ford đang làm khá tốt trong việc ra mắt và sản xuất mẫu xe này trong thời gian qua.
Cũng theo Jim Farley, mẫu bán tải F-150 Lightning hiện đã có hơn 160.000 lượt đặt hàng trước, qua đó ông nhấn mạnh thêm về nhu cầu khổng lồ trong phân khúc xe bán tải thuần điện.
Ford F-150 Lightning hiện đã có hơn 160.000 lượt đặt hàng trước, thể hiện nhu cầu khổng lồ trong phân khúc xe bán tải thuần điện. Ảnh: Autoevolution. |
Qua đó, Ford hiện đã tăng gấp đôi kế hoạch ban đầu cho năm 2023 và bày tỏ khát vọng sản xuất đến 600.000 chiếc xe điện.
Jim Farley còn tự tin cho biết Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trong vòng vài năm tới. Điều này lại một lần nữa minh chứng sức ảnh hưởng của Tesla đến toàn bộ ngành công nghiệp ôtô, khiến nhiều hãng xe như Mavericks, Ford, GM... phải chi hàng tỷ USD để có thể bắt kịp.
Trong khi Ford còn đang chật vật trong việc bắt kịp đối thủ đồng hương, tính đến ngày 11/11 vừa qua, Tesla vừa đạt mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu. Theo chuyên trang InsideEVs, khoảng 2.400 trụ sạc nhanh mới được Tesla xây dựng mỗi quý. Tính đến cuối tháng 9, Tesla đã có 3.254 trạm sạc nhanh, mỗi trạm có đến 9-80 trụ.
Tính đến ngày 11/11, Tesla đã đạt được cột mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu, đi kèm công nghệ sạc hiện đại. Ảnh: NetCarShow. |
Công nghệ của các trụ sạc nhanh từ Tesla cũng gây ấn tượng khi các hãng xe điện mới như Lucid và những mẫu xe điện mới như Kia EV6, Hyundai Ioniq 5, BYD Dolphin và Porsche Taycan đều áp dụng điện áp trên 800V, con số này của Tesla chỉ vỏn vẹn 450V, đi kèm với tốc độ sạc lên đến 250 kW.