Sáng 8/10, Ford vừa giới thiệu EcoSport 2020 tại Việt Nam. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của thế hệ EcoSport ra mắt năm 2018.
EcoSport 2020 vẫn giữ kiểu dáng cũ nhưng được thay đổi đôi chút ở ngoại thất. Thay đổi dễ nhận ra nhất là bộ bánh xe dự phòng ở đuôi xe được loại bỏ, giúp chiếc EcoSport về đúng chất xe đô thị hơn. Bánh xe dự phòng ở đuôi xe thường xuất hiện trên các mẫu SUV off-road.
Theo Ford Việt Nam, lốp dự phòng trên EcoSport được loại bỏ hoàn toàn để giảm cân nặng cho xe. Thay vào đó, Ford cung cấp bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện theo xe.
EcoSport 2020 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.096 x 1.765 x 1.665 (mm). So với đời cũ, EcoSport nhỏ gọn hơn đôi chút.
Bên trong xe không có sự thay đổi. Các trang bị tiêu biểu vẫn là vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm chức năng, màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp SYNC 3 và Apple CarPlay.
EcoSport 2020 được trang bị các công nghệ an toàn như hệ thống phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí, camera và cảm biến hỗ trợ lùi xe.
Tương tự đời cũ, EcoSport 2020 có 2 tùy chọn động cơ là 1.0L EcoBoost và 1.5L Dragon. Động cơ 1.0L tăng áp sản sinh công suất 125 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm và động cơ 1.5L mạnh 120 mã lực, mô-men xoắn 154 Nm.
Ford EcoSport 2020 được phân phối với 3 phiên bản 1.5L AT Trend, 1.5L Titanium và 1.0L AT Titanium. Mức giá của 3 phiên bản này lần lượt là 603 triệu, 646 triệu và 686 triệu đồng. So với đời cũ, mức giá của EcoSport tăng ở bản 1.5L AT Trend và giảm ở 2 bản còn lại.
Ford EcoSport 2020 sẽ tiếp tục cạnh tranh với Hyundai Kona (619-729 triệu), Honda HR-V (786-866 triệu) và Kia Seltos (599-719 triệu đồng).
Hiện tại, Hyundai Kona đang đứng đầu trong nhóm SUV đô thị cỡ nhỏ. Doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm của EcoSport là 1.530 xe, kém xa con số 4.272 xe của Hyundai Kona và chỉ nhỉnh hơn đôi chút Honda HR-V (1.122 xe).