Ford tiếp tục tăng giá của bán tải thuần điện F-150 Lightning. Ảnh: Ford. |
Ford một lần nữa ra thông báo điều chỉnh giá bán cho mẫu xe bán tải thuần điện F-150 Lightning, lần thứ hai chỉ trong vòng khoảng hai tháng.
Hãng ôtô nước Mỹ lý giải nguyên nhân của đợt tăng giá đến từ chi phí nguyên vật liệu tăng cao, trong khi tình hình chuỗi cung ứng vẫn chưa được cải thiện.
Phiên bản dễ tiếp cận nhất của mẫu bán tải thuần điện là F-150 Lightning Pro, sẽ có giá bán khởi điểm 51.974 USD sau khi được điều chỉnh.
Như vậy khi so sánh với mức niêm yết chỉ 39.974 USD vào thời điểm Ford mở bán F-150 Lightning hồi tháng 5, bản Pro của mẫu bán tải thuần điện đã tăng giá đến 30%.
Hồi tháng 8, Ford từng tăng giá bán của F-150 Lightning phiên bản Pro lên thành 46.974 USD. Khi ấy, hãng xe cũng giải thích nguyên nhân xuất phát từ chi phí linh kiện tăng cao.
Nội thất của F-150 Lightning Pro. Ảnh: Ford. |
“Ford đang điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị cho F-150 Lightning Pro 2023 bởi những khó khăn về chuỗi cung ứng, chi phí nguyên liệu tăng cao cùng tác động đến từ nhiều yếu tố thị trường khác. Hãng cũng sẽ tiếp tục xem xét giá bán của F-150 Lightning trong thời gian tới”, Ford cho biết trong một tuyên bố.
Ford xác nhận đợt điều chỉnh giá lần này chỉ áp dụng trên F-150 Lightning Pro, vốn được hãng nhắm đến nhóm khách hàng mua xe cho mục đích thương mại.
Trong khi đó, mẫu F-150 Lightning XLT, được định hình cho phân khúc khách hàng cá nhân, vẫn sẽ duy trì mức giá khởi điểm 59.474 USD.
Ford cũng cho biết các khách hàng đã đặt cọc trước đó sẽ không bị ảnh hưởng từ đợt tăng giá F-150 Lightning lần này.
Phiên bản Pro của F-150 Lightning hướng đến nhóm khách hàng mua xe phục vụ mục đích thương mại. Ảnh: Ford. |
Ở thời điểm được Jim Farley - CEO của Ford - hé lộ hồi năm 2021, mức giá khởi điểm dưới 40.000 USD của bán tải thuần điện F-150 Lightning là điểm nhấn rất được chú ý.
Ford đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí phát triển mẫu bán tải chạy điện nhờ tận dụng phần lớn chi tiết và thiết kế của F-150 phiên bản chạy xăng, trước khi bổ sung cho F-150 Lightning một bộ pin lớn đặt phía dưới sàn xe.
Tuy vậy các lãnh đạo của Ford cho biết lợi nhuận từ mảng ôtô chạy điện đang sụt giảm nghiêm trọng giữa bối cảnh chi phí pin cũng như các vật liệu khác gia tăng nhanh chóng.
Ông Jim Farley cũng xác nhận Ford đang tìm cách thúc đẩy lợi nhuận trên toàn bộ dải sản phẩm hiện hữu của hãng.