Ford mất hàng tỷ USD vì xe điện, vẫn chưa thấy 'cửa sáng'
Đến CEO của Ford cũng phải thừa nhận thất bại của dòng bán tải điện do chi phí sản xuất đắt đỏ nhưng hiệu quả không đạt kỳ vọng.
115 kết quả phù hợp
Đến CEO của Ford cũng phải thừa nhận thất bại của dòng bán tải điện do chi phí sản xuất đắt đỏ nhưng hiệu quả không đạt kỳ vọng.
Cách công bố số liệu bán hàng của Tesla khiến việc hãng này tự gọi Cybertruck là bán tải có doanh số cao nhất tại Mỹ trong năm 2024 gây ra những tranh luận.
Với "truyền thống" triệu hồi liên tục vào cuối năm, có thể Ford sẽ giành lại vị trí dẫn đầu trước Tesla và Stellantis.
Nhu cầu dành cho Tesla Cybertruck tại Mỹ đang sụt giảm. Các mẫu bán tải điện đã qua sử dụng cũng chứng kiến đợt giảm giá khá mạnh.
Chiếc Ford Expedition SSV 2025 được giới thiệu chỉ 1 tháng sau khi thế hệ thứ 5 của mẫu SUV cỡ lớn này được trình làng toàn cầu.
Lượng hàng tồn quá nhiều khiến các hãng xe tại Mỹ phải tạm dừng sản xuất, hoặc tăng ưu đãi nhằm sớm dọn kho trước khi năm mới bắt đầu.
Giá thuê của Tesla Cybertruck ở Mỹ tương đương xe sang và đắt hơn các đối thủ cùng phân khúc.
Hãng xe Mỹ tạm dừng sản xuất bán tải điện F-150 Lightning từ giữa tháng 11 và dự kiến khởi động lại dây chuyền này vào tháng 1 năm sau.
Mẫu bán tải cỡ trung sắp ra mắt của Ford sẽ xây dựng trên nền tảng mới, phạm vi hoạt động tốt hơn cùng giá bán phải chăng hơn.
Bán tải điện cỡ trung của hãng xe Trung Quốc chưa có đối thủ trực tiếp ở châu Âu. Xe sở hữu sức kéo tốt nhưng tải trọng tối đa thua kém nhiều mẫu bán tải động cơ đốt trong.
Doanh số Tesla nhiều hơn gấp đôi Ford F-150 Lighting và gấp gần 10 lần đối thủ chạy điện cùng tầm giá, GMC Hummer EV.
Bộ phận Model e của Ford báo cáo khoản lỗ hơn 1,1 tỷ USD trong quý II, tương đương với việc hãng xe Mỹ đã chịu lỗ gần 50.000 USD trên mỗi xe điện bán ra.
Keo urethane tại vị trí kính lái ở cột A của các xe F-150 Lightning không được hoàn thiện đúng cách là nguyên nhân khiến hơn 4.300 xe bán tải điện của Ford cần được triệu hồi.
Ngày càng nhiều xe điện sở hữu tầm hoạt động từ 483 km trở lên. Số lượng xe điện loại này tại thị trường Mỹ đã tăng gần gấp 4 lần trong giai đoạn 2021-2023.
Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập nhưng chủ xe điện cũng cần lưu ý một số vấn đề trước khi cho xe lội nước.
Sau khi lỡ hẹn với triển lãm ôtô quốc tế tại Bắc Kinh (Trung Quốc), bán tải BYD Shark sẽ chính thức được trình làng trong tuần sau tại Mexico.
Sự kiện Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2024 (Beijing Auto Show 2024) sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 25/4 đến hết ngày 5/5.
Theo nhiều nguồn tin, BYD sẽ tập trung phân phối mẫu xe này tại Australia, Nam Phi, New Zealand và các nước Đông Nam Á, có thể bao gồm Việt Nam.
Mẫu bán tải điện đầu tiên của Tesla có giai đoạn khởi đầu tương đối thuận lợi trên thị trường.
Một khảo sát cho thấy phần đông khách hàng ưa chuộng SUV/crossover thuần điện hơn là bán tải điện, đồng thời mong muốn giá xe không cao hơn 40.000 USD.