Sau vài ngày tung đoạn teaser, Ford chính thức vén màn chiếc F-150 Raptor 2021. Ở thế hệ thứ 3, F-150 Raptor được chú trọng khả năng off-road, bổ sung một số công nghệ mới. Raptor được xem là phiên bản biểu tượng của dòng bán tải cỡ lớn này. Trong 4 năm qua, doanh số của F-150 Raptor vượt qua dòng xe thể thao huyền thoại Chevrolet Corvette. |
Hiệu suất là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Ford F-150 Raptor 2021 sử dụng động cơ tăng áp kép Ecoboost V6 3.5L tương tự đời cũ nhưng đã được nâng cấp đôi chút. Hãng xe Mỹ không công bố thông số chi tiết sức mạnh nhưng cho biết rằng động cơ mới sẽ "thú vị" hơn. |
Ở đời cũ, F-150 Raptor có công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm. Bên cạnh đó, mẫu bán tải này còn đi kèm bộ vi sai điện tử phía sau và vi sai chống trượt phía trước Torsen. |
Trong buổi ra mắt trực tuyến, đại diện của Ford cho biết phiên bản hiệu suất cao hơn Raptor R sẽ ra mắt vào năm 2022. F-150 Raptor R sẽ mang động cơ siêu nạp V8 Predator mạnh 760 mã lực chia sẻ từ chiếc Mustang Shelby GT500. F-150 Raptor R là câu trả lời của Ford đối với chiếc RAM 1500 TRX có công suất 702 mã lực. |
Tổng thể, F-150 Raptor 2021 không khác biệt nhiều so với 2 thế hệ trước đó. Chiếc bán tải vẫn có phần đầu xe hầm hố với lưới tản nhiệt màu đen đi kèm dòng chữ Ford cỡ lớn, đèn daylight ôm theo góc vuông và 3 dải đèn phía trên lưới tản nhiệt. |
Điểm khác biệt so với đời trước là lưới tản nhiệt được làm vuông vức hơn và nối liền với cụm đèn 2 bên. Đèn daylight gấp khúc ở đời trước cũng được làm thẳng hơn. Cản trước sau sử dụng vật liệu thép để mang đến sự chắc chắn hơn cho chiếc bán tải. Trong đó, cản sau được đặt cao hơn, giúp cải thiện góc thoát khi xe vượt địa hình. |
Ford F-150 Raptor 2021 được bổ sung một số công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu địa hình. Hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System mới của xe gồm 7 chế độ lái: Slippery (trơn), Tow/Haul (kéo), Sport, Normal, Off-Road, Baja (sa mạc) và Rock Crawl (đá). Ở mỗi chế độ, cảm giác lái, tốc độ chuyển số, độ ổn định, giảm xóc, bướm ga... đều được thiết lập riêng. |