Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Focus 2015 sẽ trang bị động cơ EcoBoost

Ngay trước thềm triển lãm Geneva diễn ra đầu tháng 3, Ford đã công bố những hình ảnh chính thức của mẫu xe Focus mới.

Tại thị trường Mỹ, Focus 2015 sẽ có tùy chọn động cơ EcoBoost 1.0 lít, 3 xi-lanh, tăng áp. Hiện tại, thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, đối chiếu từ Fiesta với động cơ tương tự, mẫu xe này có sức mạnh 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ vẫn cung cấp phiên bản sử dụng động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh, công suất 160 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp tùy chọn. Tuy nhiên, hệ thống treo phía sau và hệ thống lái đã được tinh chỉnh so với trước đó.
Mẫu xe Focus 2015 vẫn được trang bị camera phía sau tiêu chuẩn, hệ thống giám sát hành trình và hỗ trợ phát hiện điểm mù. Những hệ thống này sẽ báo động đến người lái khi xe đi lệch làn đường và có thể sẽ tự động đánh lái xe về đúng làn đường khi cần thiết.
Diện mạo của Focus 2015 cũng không có quá nhiều khác biệt. Phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt lớn, lấy cảm hứng từ Aston Martin, nhờ đó hốc hút gió được thiết kế nhỏ lại. Thiết kế mới cho vị trí đèn sương mù cũng mang lại cảm giác cao cấp hơn cho Focus mới. Cụm đèn pha cũng được thiết kế lại ấn tượng hơn, với góc cạnh sắc nét.
Trong khi đó, thiết kế sườn và đuôi xe hầu như cũng được giữ nguyên. Một chút thay đổi ở thiết kế cụm đèn hậu mang lại cái nhìn ấn tượng hơn ở phiên bản Ford Focus 2015.
Ở nội thất của Focus mới, bảng tap-lô đã được thiết kế lại, ít nút điều khiển hơn. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu thể thao, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống sưởi vô lăng khi trả thêm phí.
Những thông tin chi tiết hơn về Ford Focus 2015 sẽ có tại triển lãm Geneva tháng 3 tới đây.

Tuấn Anh

Ảnh: Ford

Bạn có thể quan tâm